การโจมตีทางไซเบอร์ อิสราเอลตอบโต้ กองกำลังติดอาวุธรัฐควรจัดการกับภัยคุกคามนี้อย่างไรกันแน่ ?

    การโจมตีทางไซเบอร์

    การโจมตีทางไซเบอร์ อิสราเอลตอบโต้ การโจมตีด้วย กองกำลังติดอาวุธ

    การโจมตีทางไซเบอร์ ต้องยอมรับเลยว่า การป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ทุกประเทศต้องจัดการ ซึ่งในอิสราเอล มีการจัดการเรื่องนี้ โดยการใช้กองกำลังติดอาวุธ ซึ่งถือว่าเป็นการจัดการ ที่หลายประเทศไม่เห็นด้วย แต่ปัญหานี้รัฐ จะสามารถหาทางออก ในการจัดการได้อย่างไร ?

    เพราะในปัจจุบัน รัฐบาลต่างพึ่งพา เทคโนโลยี มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พวกเขา เสี่ยงต่อการโจมตี ทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในปี 2550 เอสโตเนียถูกโจมตี โดยแฮ็กเกอร์รัสเซีย

    ซึ่งการโจมตีครั้งนั้น มันทำลายเซิร์ฟเวอร์ของรัฐบาล ทำให้เกิดความสูญเสียเป็นอย่างมาก รวมถึงการโจมตีทางไซเบอร์ในยูเครน มุ่งเป้าไปที่ โครงข่ายไฟฟ้าของประเทศ ในขณะที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของอิหร่าน ติดมัลแวร์ที่อาจนำไปสู่ การล่มสลายของนิวเคลียร์

    ซึ่งแน่นอนว่า อิสราเอลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กับภัยคุกคามเหล่านี้ จึงให้กองกำลังติดอาวุธ วางแนวระเบิด ภายในตึกที่คาดว่า เป็นที่อยู่ของแฮกเกอร์ แต่การกระทำเหล่านี้ ก็อาจจะดูรุนแรงไป แต่ประเทศอิสราเอล ยังไม่ใช่ประเทศที่โดน การโจมตีทางไซเบอร์ มากที่สุด แต่รัฐควรจัดการยังไง ? กับการโจมตีเหล่านี้ ยังคงเป็นคำถาม ที่ภาครัฐต้องคิดให้ดี

    ข่าวไอที ดิจิตอล cyber attack มีอะไรบ้าง ?

    การโจมตีทางไซเบอร์

    สำหรับใครที่สงสัยว่า ภัยคุกคามทางไซเบอร์ มีอะไรบ้าง ก็ต้องบอกเลยว่า มีหลากหลายรูปแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การโจมตีแบบฟิชชิง , การแฮกฐานข้อมูลสำคัญ หรือแม้แต่ระบบของนิวเคลียร์ ล้วนเป็นการโจมตี ที่ก่อให้เกิดภัยคุกคาม หรือสถานการณ์ที่เลวร้าย ตามมาจากการโจรกรรม เหล่านี้ก็ได้

    และต้องยอมรับว่า ภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ ที่ภาครัฐในหลายประเทศ ยังคงกังวล และหาวิธีจัดการกับมัน ให้ดีที่สุดนั่นเอง

     

     

    สามารถติดตาม ข่าวไอที เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10


    เรียบเรียง BOMEBAMB