ข่าวกีฬา

    ข่าวกีฬา โชคดี!แกเร็ธ แบร์รี่ แขวนสตั๊ดวัย39ปี

    ข่าวกีฬา ปิดฉากยอดนักเตะไปอีก 1 ราย! แกเร็ธ แบร์รี่ อดีตมิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ และ เอฟเวอร์ตัน ตัดใจแขวนสตั๊ดแล้ว หลังยืนหยัดมานาน และทำสถิติลงเล่น พรีเมียร์ลีก ไปถึง 653 นัด
    แกเร็ธ แบร์รี่ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ประกาศอำลาสนามด้วยวัย 39 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมานานกว่า 20 ปี และลงเล่นให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพ

    แบร์รี่ ซึ่งทำสถิติเล่นใน พรีเมียร์ลีก 653 นัดนั้น ลงสนามให้ เวสต์บรอมวิช นัดสุดท้ายเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ในเกม เอฟเอ คัพ ที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 6 เกมที่ลงเล่นให้ “เดอะ แบ็กกี้ส์ ในฤดูกาลที่แล้ว

    แบร์รี่ เริ่มค้าแข้งกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อปี 1998 ก่อนย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 492 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 และได้แชมป์ เอฟเอ คัพ กับ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ “เรือใบสีฟ้า”

    จากนั้น แบร์รี่ ได้ย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2014 หลังปีก่อนหน้ามาอยู่กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แบบยืมตัว และมาเล่นให้ เวสต์บรอมวิช ปี 2017 ส่วนผลงานการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ได้ลงสนาม 53 นัด ทำได้ 3 ประตู ระหว่างปี 2000-2012

    ขอบคุณข่าว : www.siamsport.com
    อ่านต่อได้ที่ : www.share-news.net

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *