บอร์ด twitter คณะกรรมการของ Twitter พยายามขัดขวาง การซื้อกิจการของ Elon Musk

    บอร์ด twitter

    บอร์ด twitter คณะกรรมการของ Twitter ออกมาตรการพิเศษ ไม่ให้มัสก์ซื้อกิจการ

    บอร์ด twitter สำหรับใครที่ติดตาม ข่าวไอที อยู่เป็นประจำ คงจะทราบข่าวเรื่องที่ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกอย่าง Elon Musk เตรียมซื้อกิจการของ Twitter ซึ่งถือว่าเป็นข่าวใหญ่ ที่วงการคอมพิวเตอร์ และวงการไอที ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

    และจากข่าวการซื้อกิจการครั้งนี้ ทำให้เหล่า Marketeer ให้ความสนใจซื้อหุ้นของ Twitter ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้ตอนนี้ คณะกรรมการบริหารของ Twitter มีมาตรการต่าง ๆ เพื่อกันไม่ให้ อีลอน มัสก์ สามารถซื้อทวิตเตอร์ ได้สำเร็จตามที่ตั้งใจ

    เพราะหากดดู ตัวอย่างการวิเคราะห์ positioning ของบริษัททวิตเตอร์แล้ว ยังมีแนวโน้มในการทำกำไร ที่ไกลมาก ๆ เลยล่ะ

    มาตรการเร่งด่วน ที่คณะกรรมการออกมา ทำให้การเทคโอเวอร์ทำได้ยากขึ้น

    บอร์ด twitter

    ต้องยอมรับเลยว่า ในปัจจุบันมีนักลงทุน เป็นจำนวนมาก ที่ให้ความสนใจ ในการลงทุนซื้อหุ้นของ twitter ซึ่งถือว่าเป็น แพลตฟอร์มที่มีอัตรา การเติบโตที่ก้าวกระโดด และด้วยมาตรการล่าสุด ซึ่งเรียกว่ามาตรการ Poison Pill เป็นมาตรการที่ขัดขวาง การเทคโอเวอร์แบบเร่งด่วน

    เพราะมาตรการนี้ ทำให้มีผู้ถือหุ้นมากขึ้น และมีความผันผวนในมูลค่าหุ้น และแน่นอนว่า การจะเข้ามาเทคโอเวอร์ ก็ทำได้ยากขึ้นด้วย แต่เราก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า อีลอน มัสก์จะมีวิธี ในการซื้อกิจการนี้ ตามที่ตั้งใจหรือไม่ หรือเขาจะยอมแพ้ และยกเลิกความตั้งใจ ในการซื้อกิจการของทวิตเตอร์ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

     

     

    สามารถติดตาม ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ เพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10

    ดอกไม้สีขาว