รีวิว ThinkPad X1 Carbon G9

    รีวิว ThinkPad X1

    รีวิว ThinkPad X1 Carbon G9 โน๊ตบุ๊คดีไซน์บางเฉียบ ที่น่าจับตามองที่สุด

    รีวิว ThinkPad X1 คงปฎิเสธไม่ได้แล้วว่า คอมพิวเตอร์เป็นอะไรที่ เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงาน และการดำเนินชีวิต ประจำวันของเรา มักจะทราบข่าวคราวจาก ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ ของคนยุคนี้ไปแล้ว การเลือกซื้อที่ เหมาะกับความต้องการ

    ไม่ว่าจะเพื่อการทำงาน หรือเพื่อความเพลิดเพลินของผู้ใช้ จำเป็นต้องเลือก ซื้อหรือเลือกหา สิ่งที่ตรงและพอเหมาะกับทุกคน แค่นั้นยังไม่พอ จำเป็นต้องศึกษาหาความรู้ เกี่ยวกับความสามารถ และการทำงานของ อุปกรณ์ของเราอีกด้วย

    ThinkPad X1 Carbon G9 มีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

    รีวิว ThinkPad X1

    วันนี้เราได้มีโอกาสมารีวิว โน้ตบุคที่ถือได้ว่า มีความสามารถ ยอดเยี่ยมในอันดับต้น ๆ ก็ว่าได้มันคือ Lenovo ThinkPad X1 Gen 9 หากจะพูดถึงแบรนด์ Lenovo เค้ายืนหนึ่งอยู่แล้ว เรื่องความคงทน lenovo thinkpad รุ่นไหนดี ไม่ยากเพราะอาจ เลือกได้จากสเปค ของตัวเครื่องไปดูกันได้เลยค่ะ

    สำหรับรุ่นนี้ เค้าออกแบบพิเศษ เพิ่มบานพับจอ ปรับแต่งจอแสดงผล และตำแหน่งของลำโพง ทั้งยังเพิ่มตัว อ่านลายนิ้วมือ ที่สำคัญด้อัพสปีด ของชิป Tiger Lake Gen11 ของ Intel ที่ทำให้บรรดา นักธุรกิจถือได้ว่า เป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ที่จะมองเจ้าตัวนี้ ก่อนอื่นเลย

    เรายังไม่ต้อง พูดถึงราคานะคะ เรามาดูสเปคก่อนดีกว่า น้องเป็นซีพียู Intel Core i7 – 1185G7 หน่วยความจำ 16 GB Graphics เป็น Intel Iris Xe พื้นที่เก็บข้อมูล PCle NBMe M.2 SSD ขนาด 512 GB จอแสดงผล เป็นระบบสัมผัส IPS ขนาด 14 นิ้ว , 1920×1200 เว็บแคม 720p พร้อมชัตเตอร์กล้องจริง ระบบเครือข่าย Wi – fi 6 มีบลูทูธ 5.0 รุ่นนี้มาพร้อมกับ ไบโอเมตริกซ์ อ่านลายนิ้วมือ ระบบปฏิบัติการเป็น window10 Pro

    เป็นไงคะเห็นสเปคจุก ๆ แบบนี้ แต่ขอบอกเลยว่า ตัวเครื่องบางเบาสวยงามและมีความแข็งแรง เห็นฟีเจอร์จัดเต็ม มาซะขนาดนี้ เหมาะสมอย่างยิ่งที่ จะเป็นโน๊คบุค ของคนทำงาน ระดับพรีเมี่ยม ที่มาครบจบในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นความสวย ความแข็งแรงพกพาง่าย เพราะกระแสของ ThinkPad 2021 ดูแล้วเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับเป็นของคู่กาย นักบริหารอย่างคุณ

     

    สามารถติดตาม ข่าวไอที เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

     

    เรียบเรียงโดย : แมวเป้า