รีวิว Xiaomi 12T Pro

    รีวิว Xiaomi 12T Pro ที่คุยว่าเป็นสุดยอด แฟลกชิป กับจอแสดงผล 6.8 หมื่นล้านเฉดสีจริงหรือ?

    ถ้ายังจำกันได้จาก ข่าวไอที ว่าตั้งแต่ต้นปี ก่อนหน้านี้ทาง Xiaomi ที่เคยโด่งดัง กันมาแล้วกับ สมาร์ตโฟนที่ใคร ๆ ก็ได้บอกว่า เป็นรุ่นเรือธงอย่าง Xiaomi 12 Series หลายคนก็คง เคยตกตะลึง กันมาแล้วกับ รีวิว Xiaomi 12T Pro การชูเรื่องของ การถ่ายภาพและวิดีโอ

    มาถึงตอนนี้ ในแวดวงของ ข่าวไอที มือถือ เสี่ยวมี่ก็ไม่ได้ ทำให้สาวกผิดหวัง เพราะว่าได้มาทำการ เขย่าวงการ ของสมาร์ตโฟน อีกครั้งในแบบ ที่ไม่เกรงใจ แบรนด์อื่นกันเลย เพราะว่าคราวนี้ได้ส่ง Xiaomi 12T Series พร้อมเปิดตลาด และได้มาถึง ประเทศไทยแล้ว อย่างเป็นทางการ

    ที่จะสามารถ เลือกเพื่อใช้งาน กันได้ตั้งแต่ Xiaomi 12T Seriesและ Xiaomi 12T Series Pro เพราะว่าได้มี เอกลักษณ์ที่ เป็นเฉพาะตัว ที่คุณจะปฏิเสธ ไม่ได้เลยค่ะ

    และแน่นอนว่า ถ้าจะเปิดตัวใหม่ หรือว่าทำตัวใหม่ ก็จะต้องไม่ให้น้อยหน้า หรือด้อยกว่าเดิม เพราะเขาได้ชู เอาจุดเด่นในเรื่อง ของกล้องหลังที่ มีความละเอียดถึง 200 ล้านพิกเซล และใช้ชิปเป็นแบบ ทรงพลังในตำนาน

    มาพร้อมด้วยกัน กับตัวจอแสดงผล ที่คราวนี้ได้ ให้สีคมชัด กันไปมากถึง 6.8 หมื่นล้านเฉดสีด้วยกัน และสำหรับขุมพลัง ก็ห้ามตกอย่างเด็ดขาด เพราะว่าได้จัด เอาแบตเตอรี่ ที่มีขนาดใหญ่ แถมด้วยรองรับ การใช้งานกันแบบยาว ๆ จัดมาในแบบ ให้เป็นฟาสชาร์จ 120 W

    Dolby Atmos

     

    รีวิว Xiaomi 12T Pro สเปคของตัวเครื่อง Xiaomi 12T Series Pro ไม่เป็นรองใคร

    จัดเต็มมาแบบ ได้ใจเหล่าสาวก ที่มาพร้อมกัน กับจอแสดงผลแบบ 120 Hz CrystalRes AMOLED DotDisplay ใหญ่โตกันมาก ไปถึงขนาด 6.67 นิ้ว และได้กระจก ของหน้าจอเป็นแบบ Corming Corilla Glass 5 ทำพื้นหลังแบบ ให้ป้องกันแสงสะท้อน

    อย่างที่บอกค่ะว่ารุ่นนี้นั้น เขาได้อัดแน่น ด้วยกล้องหลังที่มีถึง 200 MP Triple Camera และกล้องเซลฟี่ ที่ใช้งานกันบ่อย อย่างกล้องหน้าแบบ 20MP Selfie Camera

    เห็นชิปประมวลผลแล้ว ต้องชื่นใจอย่าง Qualcomm Snapdregon 8 + Gen1 มาด้วยกันกับ หน่วยความจำแบบ RAM 12 GB แบบ LPDDR5 และ ROM 256 GB

    ตัวนี้เป็นแบบ UFS 3.1 และแน่นอนว่า จะขาดไม่ได้ กับลำโพงคู่ ที่จะได้ให้คุณ ๆ สามารถปรับเสียง Harman Dardon สามารถรองรับเสียง Dolby Atmos รุ่นนี้เขาได้ จัดให้ได้เป็น ระบบปฏิบัติการ MIUI 13 บน Android 12

    และยังได้ระบบของ การเชื่อมต่อแบบ 5G,wifi6 และการใช้งาน ของบลูธูทแบบ 5.2 MFC หายห่วงได้กับ ขุมพลังของ แบตเตอรี่ที่อึดขนาด 5,000 mAh และรองรับการชาร์จเร็ว 120 W HyperCharge

    ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้จัดไว้ให้ และได้อัดแน่น อยู่ในตัวเครื่อง ที่มีขนาด 163.1 x 75.9 x 8.6 มม. น้ำหนักอยู่ที่ 205 กรัมและบอกเลยว่า รุ่นนี้ได้ทำ มาให้กับคน สามสไตล์ของ สีสันที่มี ให้ได้เลือกกันได้ถึง 3 เฉดสีเลยก็คือ Black , Silver และ Blue

    รีวิว Xiaomi 12T Pro

    จัดมาเป็นเซ็ทเรียบ แต่หรูดูดีสุด ๆ

    แค่เห็นบรรจุภัณฑ์ครั้งแรก ก็แอบหลงรักกันไปแล้ว แค่เปิดฝาออกมา ก็จะมีซองสีขาว เป็นเข็มที่นำมา ช่วยในการเปิด เพื่อเอาถาดซิมการ์ด ออกมาให้พร้อมกับ ใส่ซิมเพื่อการ ใช้งานได้แบบสะดวก และภายในของ ชุดแพ็คเกจนี้ ก็ได้ให้เคสใส มาด้วยอีกหนึ่งอัน

    พร้อมด้วยคู่มือ การใช้งานของตัวเครื่อง ซึ่งควรจะอ่าน กันโดยละเอียด เพราะว่าในนั้น ยังได้จัดเอา ด้านของข้อมูล ของความปลอดภัย ที่ได้แจ้งไว้ กันอย่างชัดเจน ที่ได้มาพร้อมกัน กับใบรับประกันด้วยค่ะ

    ซึ่งตามจริงแล้ว Xiaomi 12T Series Pro และ Xiaomi 12T Series ได้ทำการออกแบบมา เหมือนและใกล้เคียง กันมากเรียกว่า ยากที่จะแยกแยะ ด้วยสายตาได้ และยังได้ทำสี ที่เหมือนกันสำหรับใคร ที่ติดกับการ ที่ต้องสแกนนิ้ว รุ่นนี้ก็ได้ จัดมาไว้ให้แล้ว ด้วยเช่นกันนะคะ

    ที่แอบหลงรักรุ่นนี้ ก็เป็นเพราะว่า เป็นรุ่นที่มี ความบางเฉียบแค่ 8.6 มม. เป็นสมาร์ตโฟนที่ ดูดีและมีสไตล์ กันอย่างมากสำหรับ เรื่องของปุ่มปรับเสียง ก็ยังคงได้ อยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่ได้เพิ่มเติมเรื่อง ดีไซน์ในส่วนนี้ อย่างที่บอกว่า รุ่นนี้ชูเรื่องของ จอแสดงผลที่ ให้มากถึง 6.8 หมื่นล้านสีนั้น

    ก็เลยได้ภาพที่ สวยและคมชัด สมจริงมากที่สุด ให้สีสันที่ สดใสและมี ความเป็นคอนทราสต์ ที่ได้มากขึ้น ตามมาตรฐาน SGS Low Visual Fatigue Certification และแน่นอนว่า จะต้องติดตั้ง Adaptive Reading Mode

    เพื่อจะได้มา ช่วยในเรื่องของ การลดปริมาณ ของเจ้าแสงสีฟ้า ให้ผู้ที่ใช้งานรุ่นนี้ เกิดความสบายตา ที่มากยิ่งขึ้น หากว่าจะต้อง จ้องอยู่กันที่ หน้าจอเป็นเวลานาน ๆ กันนั่นเองค่ะ

    บอกได้เลยว่า Xiaomi 12T Series Pro เป็นสมาร์ตโฟนที่ ให้ความสมบูรณ์ ในเรื่องของภาพ กันมากที่สุดแล้ว และเรื่องของเสียง ก็ไม่ได้น้อยหน้า กันเลยนะคะ

    เพราะว่าได้มี ตัวลำโพงคู่ที่สามารถปรับเสียงแบบ Harman Kardon เพื่อรองรับระบบเสียง Dolby Atmos ที่ได้ทำออกมาได้ไพเราะ อย่างแน่นอนค่ะ

    แฟลกชิป

    โดดเด่นมากกว่า มาตรฐานทั่วไป ก็เพราะว่ามี ความละเอียดของตัวกล้อง 200 ล้านพิกเซล

    และสำหรับรุ่น Xiaomi 12T Series Pro ในชั่วโมงนี้ ก็คงจะต้อง ยกให้เขาแล้ว ที่ได้เกี่ยวกับ ความสวยของการ ถ่ายภาพจากกล้องหลัก เพราะว่าจะทำให้ ผู้ที่ใช้งาน เจ้ารุ่นนี้นั้น จะได้มีการยกระดับ ของประสบการณ์ ของการถ่ายภาพ จากสมาร์ตโฟน ให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

    เพราะว่าเป็นการ ผสานความสามารถ ของกล้องที่มี อยู่ด้วยกันหลัก ๆ ถึงสามส่วนด้วยกัน ซึ่งได้แก่ ฮาร์ดแวร์ , ซอฟต์แวร์ , และอัลกอริทึม ในแบบขั้นสุด ที่เป็นลิขสิทธิ์ เฉพาะของทาง Xiaomi และนี่ก็ได้ เป็นเหตุผลที่ ทำให้กล้องของ Xiaomi 12T Series Pro สามารถส่งมอบ ภาพถ่ายที่เป็น ที่สุดของความคมชัด

    และต่อให้มีแสง กันเพียงเล็กน้อย ก็จะสามารถ จับโฟกัสกันไปได้ แบบที่รวดเร็ว นั่นเองนะคะ และเรียกได้ว่า จุดเด่นเรื่องนี้ เป็นนวัตกรรม ที่อยู่ในระดับ ของแนวหน้าที่ ได้มอบความสุข และภูมิใจให้กับ ผู้ใช้งานรุ่นนี้ กันไปแบบเต็ม ๆ เรียกว่าได้เก็บ รายละเอียดกัน แบบที่ครบจริง ๆ

    และนอกจากนี้ ยังสามารถซูมได้ 2 เท่าอีกด้วยเพราะว่า เป็นการทำงานแบบ in- sensor เพราะว่าเป็นเรื่อง ของประสิทธิภาพ ของตัวเซนเซอร์ ที่มีขนาดใหญ่ 1/1.22 นิ้วกันเลยทีเดียว และยังมีตัว ป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS อีกด้วยนะคะ

    ถือได้ว่าเป็น อีกรุ่นของสมาร์ตโฟน ที่เหมาะกันกับ หลายท่านที่ชื่นชอบ หรือเป็นคอชัตเตอร์ ที่มักจะต้อง เก็บภาพที่สวย ๆ อัปในโซเชียลบ่อย ๆ ต้องจัดกันแล้ว เพราะว่าเท่าที่ดู ตามคุณสมบัติแล้ว ใจก็ได้เริ่ม ที่จะสั่นและ จะหยุดไม่ได้ เพราะว่าใจได้เรียกร้องแล้ว ขอแนะนำเลยค่ะ เพราะว่ารุ่นนี้ สวย ถึก ทน ของจริงนะคะ

    และในคราวหน้า เราจะได้นำ เอาเรื่องราวดี ๆ แบบนี้เพื่อมาแนะนำ กันอีกนะคะอย่างเช่น รีวิว iPhone 14 Plus ที่สาวกไอโฟน ไม่ต้องห่วงเพราะว่า จะได้มีการ นำเอามารีวิว แบบที่เจาะลึก ได้ใจกันไป อย่างแน่นอนเลยค่ะ

    ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงของเทศกาลฟุตบอลโลก ที่เหล่าเซียนบอลก็คงต้องมีการ วิเคราะห์บอลวันนี้ ไว้ให้ทุกคนที่มีใจรักกีฬาจะได้ติดตามกันแบบถูกคู่และรู้แบ็คกราวกันก่อนที่จะรับชม ทุกท่านสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ในเครือของเรา

    แล้วอย่าลืมที่จะไปเชียร์ ฟุตบอลไทย กันด้วยนะคะเพราะว่าบอลไทยจะได้ไม่เหงาในช่วงเทศกาลของบอลโลกแบบนี้ค่ะ

    เรียบเรียงโดย NANAMI

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *