ลงนาม MOU

    ลงนาม MOU สิงคโปร์ และจีน กระชับความร่วมมือ ในระบบเศรษฐกิจสีเขียวและดิจิทัล

    ลงนาม MOU จีนและสิงคโปร์ กระชับความสัมพันธ์ทวิภาคี หลังจากทั้ง 2 ประเทศ ประกาศความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสีเขียว ส่งเสริมความร่วมมือ และการแลกเปลี่ยนในเศรษฐกิจดิจิทัล

    เมื่อวันจันทร์ (13 มิ.ย.) กัน คิม หยง รัฐมนตรีกระทรวงการค้า และอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ และ หวัง เหวินเทา รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของจีน อยู่ใน ขั้น ตอน พิธีลงนาม MOU และลงนาม 2 ฉบับนอกรอบการประชุม ระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 12 ขององค์การการค้าโลก (WTO) ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

    ลงนาม MOU

    บันทึกข้อตกลง MOU ว่าด้วยการพัฒนาสีเขียว จะส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคี ในระบบเศรษฐกิจสีเขียว ผ่านการแบ่งปันนโยบายและความร่วมมือทางธุรกิจ

    โดยจะเน้นในด้านต่าง ๆ เช่น พลังงานหมุนเวียน อาคารสีเขียว การเงินสีเขียว ตลอดจนการจัดการน้ำและของเสีย

    กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม (MTI) ระบุในแถลงการณ์ว่าทั้ง 2 ประเทศจะส่งเสริมให้ธุรกิจ ดำเนินกิจกรรมการวิจัย และพัฒนาร่วมกัน และร่วมกันส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ

    ในขณะเดียวกัน MOU เกี่ยวกับเศรษฐกิจดิจิทัล จะเสริมสร้างความร่วมมือ และการแลกเปลี่ยนทวิภาคีในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล

    ซึ่งจะดำเนินการผ่านการสำรวจโอกาสร่วมกันเพื่อการเติบโตในด้านต่างๆ เช่น ความร่วมมือด้านการลงทุน การค้าดิจิทัล และบริการที่เปิดใช้งานดิจิทัล เป็นต้น

    MTI ของสิงคโปร์และกระทรวงพาณิชย์ของจีนจะจัดตั้งคณะทำงานเพื่อกำกับดูแลการดำเนินการตาม MOU ทั้งสองฉบับ

    ในโพสต์บน LinkedIn นาย Gan กล่าวถึงการพบปะกับนาย Wang โดยกล่าวว่า พวกเขาได้หารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทวิภาคีของประเทศต่าง ๆ ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ตลอดจนความร่วมมือ ในเวทีระหว่างประเทศ เช่น WTO

    เศรษฐกิจดิจิทัล เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญ ของการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ในขณะที่เศรษฐกิจสีเขียว มีความสำคัญมากขึ้น ในการช่วยให้ประเทศต่าง ๆ จัดการกับความท้าทาย ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก กล่าวในแถลงการณ์ ที่แยกออกมาโดย MTI

    เขาเสริมว่า: “การลงนามในบันทึกความเข้าใจ ทั้ง 2 ฉบับไม่เพียง แสดงถึงความมุ่งมั่นของสิงคโปร์และจีน ในการขยายความร่วมมือทวิภาคีของเรา ให้กว้างขึ้นและลึกซึ้งยิ่งขึ้น แต่ยังเป็นแรงผลักดันใหม่ ให้ประเทศของเรา สำรวจพื้นที่ใหม่ ของความร่วมมือ ในด้านเศรษฐกิจดิจิทัล และเศรษฐกิจสีเขียว ที่สามารถจัดการ กับนโยบายร่วมกันได้ ลำดับความสำคัญ และผลประโยชน์ทางธุรกิจ”

     

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที และ ข่าวไอที ดิจิตอล


    เรียบเรียง BOMEBAMB

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *