อัปเดตข่าวไอที อัพเดท ข่าว IT รายงานทุกความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยี ข่าววงการไอที ข่าวไอทีอัพเดทล่าสุด

    อัปเดตข่าว IT

    อัปเดตข่าว IT ข่าวไอที มือถือ Xiaomi ประกาศจับมือ Leica สร้างสุดยอดสมาร์ตโฟน ที่สุดของการถ่ายภาพบนมือถือ

    อัปเดตข่าว IT รอบโลกวันนี้จากทั่วโลก ข่าวไอทีต่างประเทศ เพื่อให้ก้าวทันโลก และเทคโนโลยี รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ที่จะกำลังจะถึง ว่าตอนนี้มีการอัปเดต ไปถึงไหนแล้ว เรื่องแรกที่เรานำมาฝาก เป็นข่าวของวงการสมาร์ตโฟน อย่าง Xiaomi

    อัปเดตข่าว IT

    ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทริค ชั้นนำรายใหญ่ของโลก ประกาศจับมือ Leica camera สุดยอดกล้อง ที่มีชื่อเสียงในวงการ และเทคโนโลยี ที่ทันสมัย วางกลยุทธ์พัฒนาระยะยาว สำหรับมือถือ กล้องเทพ ที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน

    พูดถึง Leica คงไม่มีใครไม่รู้จัก ความเทพของกล้อง ระดับตำนาน ขวัญใจช่างภาพ ต่างชื่นชอบในความเป็นตำนาน และอยากเป็นเจ้าของ กล้อง Leica สักตัวนั่นเอง ครั้งนี้ได้ร่วมมือกัน ประกาศการจับมือ ลุยสร้างสุดยอด สมาร์ตโฟนกับแบรนด์ Xiaomi

    เพื่อเปิดตัวสุดยอดสมาร์ตโฟน กล้องสวยขั้นเทพ โดยจะประกาศเปิดตัว อย่างเป็นทางการ เดือนกรกฎาคมนี้แน่นอน แฟน ๆ ของ Leica และ Xiaomi มีเฮแน่นอน จะได้เป็นเจ้าของ สุดยอดมือถือ ที่มีเทคโนโลยีชั้นนำ และภาพถ่ายที่สวยงาม บนสมาร์ตโฟน แฟน ๆ อดใจรอหน่อย รับรองไม่ผิดหวัง

    อัปเดตข่าว IT รู้ทัน ข่าวไอที มีอะไรดี มาบอกต่อ

    อัปเดตข่าว IT

    สำหรับใครที่ใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ได้เฮแน่นอน ทางเว็บไซต์ได้ประกาศ ให้ใช้ฟรีบนเว็บไซต์แล้ว สำหรับเจ้าโปรแกรม ตัดต่อชื่อดังอย่าง Adobe Photoshop ไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งก่อนหน้านี้ เราต้องเสียค่าบริการ ในการใช้โปรแกรม เป็นรายเดือนและรายปี

    ซึ่งเหล่าครีเอเตอร์หลาย ๆ คน จำเป็นต้องพึ่งพา เจ้าโปรแกรมนี้แน่นอน มีข่าวดีแว่วมา อย่างไม่เป็นทางการ ว่าจะมีการเปิดตัว Adobe Photoshop เวอร์ชันฟรีไม่เสียเงิน และจะมีการพัฒนา ใส่ฟีเจอร์ต่าง ๆ หลังจากที่ปล่อย ตัวทดลองออกไป

    และเวอร์ชันนี้ มีการพัฒนามาพร้อม Neural Filter และ AI ที่สามารถปรับภาพเก่า ให้สีสันสดใส ลบรอยขีดข่วน ของภาพถ่ายให้ดูใหม่ นับเป็นเวอร์ชัน ที่น่าสนใจ และไม่ต้องไปจ้างใคร ให้เสียเงินอีกแล้ว

    อัปเดตข่าว IT แคนาดาประกาศแบนหัวเว่ย (Huawei) และ ZTE จากประเทศจีน

    ฟรังซัว ฟิลลิป ชามปานเย รัฐมนตรีกระทรวงความปลอดภัย ประกาศให้ทางแคนาดา สั่งแบนค่ายโทรศัพท์ของจีน อย่าง (Huawei) และ ZTE เนื่องจากแคนาดา กังวลเรื่องความปลอดภัยของประเทศ ซึ่งหลังจากที่อเมริกา ออกมาเตือนเรื่องความปลอดภัย

    อัปเดตข่าว IT

    และเทคโนโลยีของจีน สามารถเข้าถึง โครงสร้างที่สำคัญ และสามารถนำมา สู่การจารกรรม ข้อมูลได้นั้น ซึ่งหลังจากประกาศแบน ทางแคนาดา จะไม่อนุญาต ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงบริการ Huawei และ ZTE จะต้องหยุดการใช้งาน และนำอุปกรณ์ออกทันที

    สาระน่ารู้ ไอที ล่าสุด ข่าวคราวการอัปเดตใหม่ ๆ

    Samsung ประกาศโปรแกรมทดลอง Beta Program สำหรับผู้ใช้สมาร์ตวอช Galaxy Watch4 และ Watch4 Classic ซึ่งล่าสุดนั้น มีการปล่อยการอัปเดตเป็นครั้งที่สองแล้ว สิ่งที่เปลี่ยนนั้นได้แก่

    • เพิ่มความเสถียร GPS
    • เพื่อความเสถียรของฟีเจอร์เพื่อสุขภาพ ประสิทธิภาพการว่ายน้ำและการวิ่ง
    • เพิ่มการทำงานและประสิทธิภาพของแอป
    • แก้บั๊ก
    • นาฬิกาปลุก
    • การเลย์เอ้าหน้าจอและการแสดงสภาพอากาศ เมื่อมีการเพิ่มขนาดของตัวหนังสือ
    • รวมไปถึงการพัฒนาด้านอื่น ๆ อีกด้วย

    ซึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโปรแกรมการทดลองนี้ ต้องอยู่ภูมิภาค ที่ให้บริการและมีแอป Samsung Member

    อัปเดตข่าว IT Real me ประกาศเปิดตัวสมาร์ตวอช TechLife Watch R100

    ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 1.32 นิ้ว มีระบบการโทรด้วย Bluetooth แบตเตอรี่ 380 mAh ใช้ได้ยาวนาน 7 ชั่วโมง และใช้เวลาในการชาร์จ 2 ชั่วโมง มาพร้อมสองสีให้เลือก ได้แก่สีขาว และสีดำซึ่งอาจวางขาย สายแยกจากตัวเรือนนาฬิกา

    Facebook ประกาศเปลี่ยนแปลง อัลกอริทึม ให้คล้าย Tiktok

    ผู้บริหาร Meta ประกาศนำฟีเจอร์ Rells ซึ่งเป็นวิดีโอสั้นๆ ที่คล้ายกับใน IG มาใส่ใน Facebook เพื่อโจมตีคู่แข่งอย่าง Tiktok แต่ยังไม่เพียงพอ จึงประกาศการเปลี่ยนแปลง อัลกอริทึม และเปลี่ยนแปลง หน้าฟีดใหม่เน้นการแสดงผล ที่คล้ายใน Tiktok ซึ่งจากเดิมจะแสดงแค่ คนที่เราติดตาม และในอนาคตคาดว่า จะมีการนำแอป Messenger มารวมใน Facebook เช่นเคย

    ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ หวังว่าแฟนๆ จะกลับมาให้ความนิยม และตีคู่แข่งอย่าง TikTok นั่นเองซึ่งในปัจจุบันพบว่า TikTok มียอดการดาวน์โหลดสูงมาก ถึง 3,600 ล้านครั้งเลยทีเดียว แต่ก็ทำให้ภาพลักษณ์ ของทาง Meta เหมือนพยายามให้คล้าย กับทาง TikTok มากเกินไปนั่นเองต้องมาดูว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะสามารถตีคู่แข่ง ได้สำเร็จไหม

    TikTok ประกาศการย้ายข้อมูลของผู้ใช้งานในสหรัฐ ไปเก็บยังคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ Oracle

    หลังจากที่มีประเด็น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ว่ามีพนักงาน ของบริษัท TikTok สามารถเข้าถึงข้อมูล ของผู้ใช้งานในสหรัฐนั้น ทำให้ทาง TikTok ประกาศการย้ายข้อมูล ผู้ใช้งานในสหรัฐ ไปเก็บไว้ใน คลาวด์เซิร์ฟเวอร์ Oracle (เวอร์จีเนีย) และฐานสำรองข้อมูล ในประเทศสิงคโปร์

    สำหรับข่าวไอที จากทั่วโลกที่เราคัดสรรมาในวันนี้ เป็นการอัปเดต ข่าวคราวและเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนและการพัฒนา ที่ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งในปัจจุบัน โลกก็ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอมีทั้ง โปรแกรม​คุยงาน หรือโปรแกรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ รวมไปถึง ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows11 ที่ยังปรับตัวไม่ทัน ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้คะ

     

    เรียบเรียงโดย แพรรี่คนสวย