อัพเดทเทรนด์ใหม่มาแรง

    อัพเดทเทรนด์ใหม่มาแรง Garmin Forerunner ไอเทมใหม่ๆ สำหรับคนยุคใหม่ ไอเทมหลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์

    อัพเดทเทรนด์ใหม่มาแรง ข่าวไอที เทรน มาแรง 2021 รู้หรือเปล่าว่า Smart watch เทรน ใหม่ มาแรง 2021 ที่หลายๆคนมี อาจจะช่วยเฝ้าระวัง Covid 19 ได้ช่วงนี้เป็นช่วง ของการระบาด ของโรคโควิด 19 ซึ่งหลายๆคน ก็ค่อนข้างกังวล เพราะว่ามีตัวเลข ของผู้ติดเชื้อ เพิ่มสูงขึ้นทุกๆวัน

    เมื่อเป็นแบบนี้ หลายๆคนก็เลือก ที่จะหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่ว่าบางคน มันหยุดไม่ได้จริงๆ ยังต้องทำงาน ยังต้องไปเรียน ยังต้องทำธุรกิจ ดังนั้นเรื่องของการ ออกไปข้างนอก ก็ยังต้องมี บางคนก็กังวล คอยเช็คอาการ ตัวเองอยู่ตลอด

    บางครั้งไอเทมต่างๆ ในปัจจุบันนี้ ก็มีความสำคัญ กับชีวิตของผู้คน ในสังคมปัจจุบันมากๆ อาจจะดูแลสุขภาพ ได้ไม่ครบทั้ง 100% แต่ก็เป็นตัวช่วย ที่ดีอีกตัวช่วยหนึ่ง มีติดตัวไว้บ้าง ก็อุ่นใจกว่าแน่นอน

    เทรนด์ใหม่มาแรง

    สิ่งที่อใกล้ตัวอย่าง Smart watch สามารถที่จะ ช่วยเฝ้าระวัง Covid 

    ว่าอาการของตัวเอง เข้าข่ายแล้วหรือยัง อาการที่เข้าข่าย มีอะไรบ้าง มาทวนกันสักนิด อย่างแรกก็คือ จะมีไข้สูง นอกจากเรื่องของไข้ อาจจะมีอาการ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รู้รส อันนี้ถือเป็นอาการ สำคัญหลักๆเลย ของการติดโควิช

    แต่บ่อยครั้งในข่าว เวลามีการ รายงานออกมา ว่ามีผู้ป่วย ที่ติดโควิช กลับไม่มีอาการใดๆ ตรวจพบโควิด แต่กลับไม่มี อาการใดๆแสดงออกมาเลย แต่ก็ติดโควิด ไปซะอย่างงั้น แล้วแบบนี้จะใช้ชีวิตกันยังไง

    ด้วยอาการไม่มี จะรู้ได้ยังไงว่า ตัวเราเองติดหรือยัง ไม่ต้องน้อยไป เพราะสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวอย่าง Smart watch เทรนด์สินค้า 2021 สามารถที่จะ ช่วยเฝ้าระวัง Covid 19 ได้ในเบื้องต้น

    ค่าออกซิเจนในเลือด ของคนปกติ จะอยู่ที่ 95 ถึง 100 แต่ถ้าหากว่าต่ำกว่า 90 ถือว่าผิดปกติ

    อย่างในอังกฤษ มีรายงานมาว่า พบผู้ป่วย Covid-19 กลุ่มหนึ่งเข้ามาด้วยการ ไม่แสดงอาการเหมือนติดโควิช ไม่ได้มีไข้ ประสาทสัมผัสปกติ ได้กลิ่นและก็รู้รส แต่ตรวจพบว่า มีค่าออกซิเจนในเลือดต่ำ คำว่าค่าออกซิเจนในเลือด ตามปกติแล้ว ค่าออกซิเจนในเลือด ของคนปกติ จะอยู่ที่ 95 ถึง 100 แต่ถ้าหากว่าต่ำกว่า 90 ถือว่าผิดปกติ

    อาจจะเริ่มมีปัญหาแล้ว พอเรามีค่า ออกซิเจนในเลือดต่ำ ร่างกายของเรา จะต้องพยายามหายใจถี่ขึ้น หายใจให้เยอะขึ้น เพื่อเอาออกซิเจนเข้าไป เลี้ยงในร่างกาย ภาวะเหล่านี้ เรียกว่าภาวะ การหิวอากาศ ซึ่งก็จะเกิดขึ้น กับคนที่มี ภาวะปอดบวม หรือโรคเกี่ยวกับ ระบบหายใจล้มเหลว

    เทรนด์ใหม่มาแรง

    และ Covid-19 ด้วยเหมือนกัน แต่ประเด็นอยู่ตรงนี้ ตัวโรคโควิด ทำให้ผู้ป่วยหลายๆคน ระบบแจ้งเตือน ในร่างกายล้มเหลว คือแทนที่มันควร จะมีสภาวะ การหิวอากาศเกิดขึ้น กลับไม่มีอาการใดๆ

    ไม่แสดงอาการอะไรเลย พอไม่มีอาการแสดงออกมา อาจจะรู้ตัวอีกที ตอนที่ร่างกาย มันเริ่มไม่ไหวแล้ว เข้าขั้นวิกฤตแล้ว ดังนั้นเมื่อถึงขั้นนี้ ไปหาหมออาจจะไม่ทัน อาจจะมีอันตราย ถึงชีวิตได้ ไอเทมเด็ดไอเทมดี สำหรับใครที่รักสุขภาพ แนะนำให้หามาไว้ติดตัว

     

    อัพเดทเทรนด์ใหม่มาแรง ใน Smart watch ตรวจจับเรื่องของ ข้อมูลสุขภาพ

    แต่ถ้าเกิดค่าออกซิเจน ในเม็ดเลือดของเราต่ำ ตัวที่ผ่านกลับขึ้นมาหา Smart watch ของเราก็จะเป็นแสงอินฟราเรด ทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้ค่าออกซิเจน ในเม็ดเลือดของเรา อยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งหลักการของการทำงานตรงนี้

    ก็จะเหมือนกับ เครื่องตรวจออกซิเจน ที่โรงพยาบาล ถ้าหากเคยไปตรวจ จะมีที่วัดออกซิเจน ที่ใช้ปลอกนิ้วสวมเข้าไป มันจะบอกว่าตอนนี้ ค่าออกซิเจน ในเม็ดเลือดของเรา อยู่ที่เท่าไหร่ แต่ก็ต้องย้ำอย่างนี้

    Smart watch ที่หลายๆคนมี มันอาจจะไม่ได้แม่นยำ 100% เหมือนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ใช้อยู่ในโรงพยาบาล เพราะฉะนั้นอันนี้ ถือว่าเป็นการเฝ้าระวัง อุปกรณ์นี้จะทำให้เรา ลองดูได้ว่า ตอนนี้ระดับ

    ค่าออกซิเจน ในเลือดของเรา มันต่ำลงกว่า ที่ควรจะเป็นแล้วนะ ลองกดวัดใหม่ ซ้ำหลายๆครั้ง หากมันยังไม่ดีขึ้น ค่าของออกซิเจน มันไม่ปกติสักที ถ้าเป็นแบบนี้ ลองดูประวัติ

    ส่วนตัวด้วยว่า เรามีประวัติได้ไป ในไทม์ไลน์เดียวกัน กับคนที่ติด โควิดหรือเปล่า ถ้ามีประวัติ หรือดูมีความเสี่ยง แนะนำให้ไปตรวจเลยดีกว่า ส่วนนาฬิกา ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัด อัตราออกซิเจนในเส้นเลือด

    เทรนด์ใหม่มาแรง

    Smart watch ตรวจจับการเต้นของหัวใจ การนอนหลับ รวมไปถึงก้าวเดิน Step ต่างๆ

    สิ่งที่ฮิตในตอนนี้ 2021 ต้องบอกว่ามีหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Huawei gt2 pro GT 2e, Huawei Honor Band 5 Spo2 , Huawei Watch Fit 2020 , Fitbit Sense

    Fitbit Versa 3 , Samsung Galaxy Watch3 , Mi Watch , Garmin Vivoactive 4 มีหลายรุ่นแบบนี้ ก็ลองไปเลือกซื้อเลือกหา ที่ชอบละกัน เพราะว่าแต่ละรุ่น

    ก็จะมีหน้าตาและก็ฟีเจอร์ ที่แตกต่างกันด้วย แต่ยังไงก็ต้องบอกว่า วิธีที่ทำให้ห่างไกล Covid ที่ดีที่สุด ก็คือการรักษาระยะห่างหรือว่า Social distancing แล้วก็อย่าลืม กินร้อนช้อนตัวเอง ล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้ากากอนามัย ข่าวไอที คอมพิวเตอร์

    ติดตามข้อมูล เทรนด์ใหม่มาแรง เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

    Miss M

    ติดตามเนื้อหาอื่น ๆ ที่น่าสในใจเพิ่มเติม

    อุปกรณ์เสริม Apple

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *