เซมิคอนดักเตอร์ จากเหตุปัจจัยโรคระบาด และสงครามการค้า ทำให้ชิปนั้นขาดแคลน

    เซมิคอนดักเตอร์

    เซมิคอนดักเตอร์ ขาดตลาดเนื่องจาก เหตุปัจจัยหลายอย่าง ตั้งแต่ปัญหาโควิด ถึงสงครามการค้า ระหว่างจีน-สหรัฐ

    เซมิคอนดักเตอร์ ต้องยอมรับ ในความเป็นจริงครับว่า โควิด-19 คือภัยร้าย ที่ส่งผลกระทบ ต่อทุกสิ่งอย่างในโลกนี้ ทุกวงการทุกสาขาอาชีพ ไม่เว้นแต่ วงการไอที ข่าวเซมิคอนดักเตอร์ กลุ่มแรกที่ได้รับผลกระทบก็คือ สายการผลิต วิศวกร เซ มิ คอนดักเตอร์ ที่ต้องปิดตัวไป

    เพราะการแพร่ระบาด และหลายเดือน กว่าจะกลับมาเปิดตัวใหม่อีกครั้ง ทำให้ชิปนั้น ไม่เพียงพอ ต่อความต้องการ ของผู้บริโภคอย่างเรา ๆ บวกกระแส การขุดเหมืองคริปโตเคอเรนซี่ ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ปัญหา เซมิคอนดักเตอร์ ขาดตลาด มันยังคงมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ เนื่องจาก โรงงาน เซมิคอนดักเตอร์ ที่ญี่ปุ่นไฟไหม้

    เซมิคอนดักเตอร์

    นอกจากนี้ ยังมีสงครามการค้า ระหว่างกับจีนสหรัฐ ที่ทำให้เกิดการติดขัดทางการค้า เลยทำให้ประเทศจีนนั้น ต้องกักตุนชิ้นส่วนไว้ให้มากที่สุด เมื่อความต้องมีมากกว่าสินค้าที่มีอยู่ ราคานั้นเลยก็สูงขึ้นตามกลไก มันมีผลกระทบต่อทุกอย่าง และแทบจะทุกวงการ ตั้งแต่โทรศัพท์ จนถึงวงการรถยนต์ที่ต้องการชิปแต่ว่าไม่มีชิปสมองกลไกไปใส่นั้นเอง

    และการขาดแคลนที่ว่ามานี้ น่าจะมีไปถึง 2023 เลยครับ ! จากการคาดเดาของสื่อหลาย ๆ สำนักของต่างประเทศ ! ถ้าหากอุปกรณ์ ของเราต้องเสียในช่วงนี้ ต้องขอบอกเลยว่า ยากที่เราจะหาชิ้นส่วน มาทดแทนได้ ฉะนั้นเราต้องหมั่นดูแล รักษาอุปกรณ์ไอทีของเราไว้ให้ดีในช่วง สองปีนี้นะครับ

    ข่าวไอที และ ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ นำเสนอโดย : MP สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10