เบิร์น หูฟัง

    เบิร์น หูฟัง วิธีเบิร์นหูฟังบลูทูธ เพื่อให้ได้หูฟัง มีเสียงคุณภาพ โดยไม่ต้องรอ ให้ห้องของคุณ ลุกเป็นไฟ

    เบิร์น หูฟัง หูฟังรุ่นนี้ สามารถเบิร์นได้ไหม กลายเป็นคำถามยอดฮิต ของกลุ่มคนรักเสียง เพลง เบิ ร์ น หู ฟัง เสียง แหลม 5 ชม แล้วพวกคุณนั้น เคยสงสัยไหมคะ ว่าทำไมเราต้อง เบิร์นหูฟังคะ แล้วเค้ามีวิธี การเบิร์นอย่างไร

    ในวันนี้เรา จะพาทุกท่าน มาไขข้อสงสัย ทั้งหมดนี้ค่ะ แล้วต่อไปนี้ ทุกครั้งที่คุณ ออกไปซื้อหูฟัง คุณคงจะถาม พี่พนักงาน ด้วยคำถามยอดฮิตว่า หูฟังอันนี้ เบิร์นได้หรือไม่ หากพี่พนักงาน ยืนงงไม่เข้าใจ คำถามของเรา ก็ลองให้ความรู้กับ พี่พนักงานดูนะคะ

    เบิร์น หูฟัง

    เบิร์น หูฟัง สอน เบิ ร์ น. Pantip คืออะไร

    คุณอาจจะเคย อ่านบทความแนะนำ Burn headphone 4 ultimate best audio เบิ ร์ น หู ฟัง แต่อาจจะสงสัยว่า การเบิร์นหูฟังหรือ burn in นั้นคืออะไร ถ้าจะเปรียบเทียบ เพื่อให้เห็นภาพ ก็เหมือนกับการ วอร์มร่างกายก่อนจะวิ่ง หรือเล่นกีฬาชนิดต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อม ให้กับร่างกาย

    นั่นหมายความว่า การเบิร์นหูฟัง คือการเตรียมความพร้อม ให้กับหูฟัง เพื่อให้หูฟัง มีประสิทธิภาพ สูงสุดนั่นเอง หรือในวงการ เขาจะเรียกการ เบิร์นหูฟังว่า burn headphones นั่นเองนะคะ

    หูฟังก็เปรียบเสมือน ว่ามีลำโพง ตัวเล็กอยู่ข้าง ๆ หูเราทั้งสองข้าง หูฟังที่ใหม่แกะกล่อง อาจจะยังมีเสียง ที่ไม่ดีมากนัก และเสียงอาจจะมี ประสิทธิภาพ ยังไม่เต็มร้อย ดังนั้นบรรดา นักฟังเพลงตัวยง จึงมักจะเบิร์นหูฟัง ของตัวเองก่อน เพื่อจะให้มี ประสิทธิภาพ และมีความพร้อม ในการรับฟังเพลง ทุกแขนงเลย ก็ว่าได้ค่ะ

    จึงได้ทำให้ ผู้ผลิตหูฟัง มักจะผลิตหูฟัง ที่สามารถเบิร์นได้นั่นเอง ส่วนประกอบสำคัญ ในหูฟังนั้น ที่เป็นตัวเอก ในเรื่องของการเบิร์น คงต้องยกให้กับ ไดอะแฟรม เป็นส่วนประกอบสำคัญ ที่ทำหน้าที่ คล้ายดอกลำโพง

    ทำให้มีผล ต่อคุณภาพเสียงอีกด้วย ดังนั้นการที่ burn headphone จึงได้กลายเป็น วิธียอดฮิต ของกลุ่มคนรักเสียงเพลง ระดับพรีเมี่ยมนั่นเอง

    วิธีเบิร์นหูฟังบลูทูธ

    ทำไมผู้ผลิตชั้นนำ ถึงไม่เบิร์นหูฟัง มาให้เราตั้งแต่แรก

    และแน่นอนว่า คุณคงสงสัย เหมือนกับผู้เขียนว่า หากการเบิร์นหูฟัง จะช่วยให้เรา ได้รับเสียงที่ทรงพลัง และมีประสิทธิภาพ ที่มากยิ่งขึ้น แล้วเพราะอะไร ทำไมผู้ผลิตจึงไม่เบิร์น earphones ตั้งแต่แรกก่อน จากข้อมูลข้างต้น เรารู้ดีว่า ไดอะแฟรม คือส่วนประกอบสำคัญ ในการเบิร์นหูฟัง

    ดังนั้นก่อนอื่นเลย คุณต้องรู้ก่อนว่า ไดอะแฟรมนั้น เป็นส่วนประกอบ ที่มีความยืดหยุ่นสูง และเมื่อยืดหยุ่น จนเต็มที่แล้ว ก็จะทำให้เสียง ที่ได้ยินนั้น มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงยังทำให้ กระแสไฟฟ้า ไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น แต่กว่าไดอะแฟรม จะมีความยืดหยุ่นสูง ต้องใช้เวลานาน

    ยกตัวอย่างเช่น พวกหูฟังแบบ In – Ear และ Ear – Bud อาจจะต้องใช้ เวลายาวนานกว่า 200 ชั่วโมงทีเดียว หรือหากเป็นหูฟังระดับ Grado Full-Size ก็อาจจะใช้เวลา ที่ยาวนานกว่า 500 ชั่วโมงเลยทีเดียว หากเราต้องการ จะให้ผู้ผลิต เบิร์นหูฟังนั้น ก็ต้องยอมรับว่า กว่าจะปล่อยออกมา เพื่อวางขายนั้น ก็น่าจะใช้เวลา ยาวนานมากเลยค่ะ

    แต่ใครที่ซื้อ Airpods และมีคำถามว่า Airpods ต้อง เบิ ร์ น ไหม ก็ต้องบอกว่า อาจจะต้องศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม แต่จากการใช้งาน ของผู้เขียนเองเสียงจาก Airpods นั้นค่อนข้างจะมี คุณภาพสูงพอแล้ว อาจไม่จำเป็นต้องเบิร์น ให้เสียเวลาก็ได้

    สอน เบิ ร์ น. Pantip

    การเบิร์นหูฟัง ทำได้อย่างไร

    มีหลักการง่าย ๆ ของการเบิร์นหูฟัง คือไม่จำเป็นต้อง เบิ ร์ น เสียงแหลม เพราะเรารู้แล้วว่า การทำให้หูฟัง มีประสิทธิภาพ คือการทำให้ ไดอะแฟรม ยืดหยุ่นสูงสุด และทำให้กระแสไฟ ไหลเวียนได้ดี ดังนั้นไม่มีสูตรลับ ตายตัวหรอกค่ะ

    เพราะคุณจะต้องใช้งาน หูฟังไปเรื่อย ๆ จนกว่าไดอะแฟรม จะยืดหยุ่นเต็มที่ บางคนก็เลือก ใช้เพลงไดนามิกสูง ๆ ในการช่วยเบิร์น ซึ่งวิธีนี้ คุณอาจจะต้อง ระมัดระวังสูง เพราะอาจทำให้ ไดอะแฟรมของคุณ เสียหายได้ง่าย

    อีกหนึ่งวิธีที่ ได้รับความนิยม นั่นคือการใช้ไฟล์เบิร์น หรือโปรแกรมเบิร์น วิธีนี้เป็นการ ไล่ความถี่ต่ำสุด ไปจนถึงความถี่สูงสุด หากคุณใช้วิธีนี้ เราบอกเลยว่านี่ก็เป็น วิธีที่เสี่ยง ที่จะทำให้หูฟัง ของคุณพังได้

    ดังนั้นก่อนที่คุณ จะเบิร์นหูฟัง คุณอาจจะต้อง หาวิธีที่ดีที่สุด และไม่ทำให้ หูฟังหลักพันของคุณ เสียหายไปได้ การเบิร์นหูฟัง สามารถทำได้ทั้งหู ฟัง ไร้ สาย และหูฟังทั่วไป

    สอน เบิ ร์ น. Pantip

    เคล็ดลับการเบิร์นหูฟัง อย่างมีประสิทธิภาพ

    สองวิธีข้างต้น อาจเป็นวิธี ที่จะทำให้ คุณเบิร์นหูฟัง ได้อย่างรวดเร็ว กันมากยิ่งขึ้น แต่ก็เสี่ยงมาก ที่จะทำให้ ไดอะแฟรมของคุณเสียหาย และอาจทำให้ หูฟังของคุณ พังและไม่สามารถ ใช้ฟังเพลงได้อีกเลย การเบิร์นหูฟัง ที่ดีคือการเลือก ฟังเพลงด้วยไฟล์เสียง มีคุณภาพสูง ยกตัวอย่างเช่นไฟล์ Wave

    และให้คุณเปิด ความดังของเสียง เป็นระดับปกติ หรืออาจจะดังกว่า ที่เคยฟังเล็กน้อย เปิดฟังเพลงไปเรื่อย ๆ จนกว่าไดอะแฟรมของคุณ จะยืดหยุ่นสูงสุด เรียกว่าเป็นวิธี ที่ต้องใช้เวลา แต่ได้ประสิทธิภาพ และสร้างความเสียหาย ให้กับหูฟัง ของคุณน้อยมาก ๆ กันเลยนะคะ และถ้าคุณเบิร์นหูฟัง ได้สำเร็จแล้ว คุณจะได้ยินเสียง ในมิติใหม่ ที่เพราะกว่าเดิม เรียกว่าแตกต่างจาก เสียงเดิมที่เคยได้ยิน มากเลยนะคะ

    เชื่อว่าหลายคน อาจเข้าใจผิดคิดว่า การเบิร์นหูฟัง จะทำให้หูฟัง มีระยะเวลาการใช้งาน ที่ลดลงนั้น แต่ความจริงแล้ว การที่ฟังเพลง ด้วยไฟล์คุณภาพ โดยการฟังบ่อย ๆ ก็อาจจะใช้เวลา ที่นานมากกว่า 200 ชั่วโมงแต่ว่า จะทำให้คุณ ได้หูฟังที่มี ประสิทธิภาพ ที่มากยิ่งขึ้น

    จะดีแค่ไหน หากหูฟังเดิม ๆ ของคุณจะสร้างมิติใหม่ ของการฟังเพลงให้กับคุณ อยากฟังเพลงเสียงคุณภาพ ก็อาจจะต้อง ใช้เวลากันสักหน่อย จำเป็นต้องใจเย็น ๆ อย่าใจร้อนโดยการ ใช้วิธีลัด เพราะอาจทำให้ คุณต้องร้องไห้ และสูญเสียเงิน หลักพันเลยค่ะ

    ล่าสุดมานี้ huawei-เปิดตัวหูฟัง ตัวใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ใครที่อยากลอง เอาหูฟังตัวใหม่ เพื่อไปลองเบิร์น ก็อย่าลืมมา เล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ แต่ก่อนจะเบิร์น ก็อย่าลืมหาข้อมูล ของหูฟังก่อนว่า สามารถเบิร์นได้หรือไม่ ถ้าไม่อย่างงั้น คุณอาจจะเสียเงินฟรี ๆ ไปเลยก็ได้

    ใครที่ชื่นชอบ เคล็ดลับที่ดี ๆ ก็สามารถติดตาม ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ของเรา เราจะนำความรู้ และเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกันอยู่บ่อย ๆ รับรองว่าคุณจะได้ อัปเดตข้อมูลก่อนใคร และมีเคล็ดลับดี ๆ ให้คุณลองนำไปใช้ อีกเพียบเลยค่ะ

    บทความพิเศษที่น่าสนใจ

    ผลบอลสดวันนี้

    ดูบอลสด

    เรียบเรียงโดย NANAMI

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *