แชท บอท ตัวใหม่ที่กำลังซุ่มพัฒนาโดยอีลอน มัสก์ อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่จะมาเป็นคู่แข่งของแชทบอทในปัจจุบัน

    แชท บอท

    แชท บอท ของอีลอน มัสก์ จะมาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ได้หรือไม่ หรือมันจะเป็นทางเลือกใหม่นอกจาก ChatGPT

    แชท บอท ที่เพิ่งถูกอีลอน มัสก์คัดค้านการสนับสนุน การฝึกอบรมเกี่ยวกับ แชทบอท ai ทั้วทั้งอุตสาหกรรม เมื่อเดือนก่อน กลับถูกลงนาม ในจดหมายเปิดผนึก ถึงยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม AI เพราะเขาอาจจะกลัวว่า อาจจะมีคนทำการพัฒนา แชทบอทฟรี ที่ใช้ในทางที่ไม่ดี ในภายภาคหน้า

    แต่กลายเป็นว่า เขาอาจจะเปลี่ยนแผน และเริ่มผลักดันโครงการปัญญาประดิษฐ์ ไว้ใช้งานสำหรับ Twitter ซึ่งจาก ข่าวไอที รายงานว่า อีลอน มัสก์มีคำสั่ง ให้ทำการการกว้านซื้อ Musk ได้ซื้อ GPU ประมาณ 10,000 ตัวและคัดเลือก คนที่มีความสามารถเกี่ยวกับ AI จาก DeepMind สำหรับโครงการนี้

    โดยแหล่ง ข่าวไอที เทคโนโลยี นี้ระบุว่าโครงการพัฒนา AI ของเขา ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ความจริงของการซื้อ GPU จำนวนค่อนข้างมากนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าอีลอน มัสก์กำลังทุ่มเท ให้กับโครงการนี้มากแค่ไหน แต่วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของโครงการ AI นี้ก็ยังไม่ชัดเจน 

    หรือว่าเขากำลังจะแข่งขันกับ แชทบอท gpt และ Google Bard ในฐานะ แชทบอทคุยเล่น ที่เป็นประโยชน์ หรืออาจใช้เพื่อนำไปปรับปรุง ความสามารถของ Twitter

    แชท บอท

    ซึ่งแม้ว่า Twitter จะกำลังประสบปัญหาทางการเงิน ต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่องแต่ GPU ที่กว้านซื้อมานั้น ก็ยังมีราคาหลายหมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจพิสูจน์ได้ว่า อีลอน มัสก์มองว่าโครงการ AI มีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ 

    แม้ว่าบริษัทกำลังเผชิญหน้ากับ สถานการณ์ทางการเงิน ที่ไม่มั่นคงอยู่ในขณะนี้ก็ตาม คาดว่าเขาคงจะนำ GPU เหล่านี้ไปใช้กับศูนย์ข้อมูลที่เหลืออีกสองแห่งของ Twitter

    นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ใหม่แล้ว Twitter ยังจ้างวิศวกรเพิ่มเติม เพื่อจัดการโครงการ ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้คัดเลือกวิศวกรจาก Deep Mind ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัย AI และบริษัทในเครือของ Alphabet อีลอน มัสก์ก็ได้เปิดรับสมัคร ผู้มีความสามารถในอุตสาหกรรม AI อย่างเปิดเผยเพื่อแข่งขันกับ OpenAI

    เรียบเรียงโดย : owl