Microsoft อัพเกรด

    Microsoft อัพเกรด Microsoft ทุ่มทุนวางแผน เพื่อความปลอดภัยทางไซเบอร์

    Microsoft อัพเกรด มีรายงานจาก ข่าว IT คอมพิวเตอร์ ว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี กำลังพิจารณา การประมูลบริษัท Mandaint ที่เป็นบริษัท รักษาความปลอดภัย ที่เชี่ยวชาญด้านการ ตอบสนองต่อเหตุการณ์ และข้อมูลของ ภัยคุกคามทางไซเบอร์ ตลอดจนมีการ ป้องกันมัลแวร์ทางปลายทาง ติดตามได้จาก ข่าวไอที

    มีส้มหล่นหุ้นพุ่งกระฉูด เป็นประวัติการณ์

    Microsoft อัพเกรด

    Mandaint ถูกซื้อกิจการโดย FireEye ในปี 2014 แต่ปีที่แล้ว กลับมาเป็นอิสระ หลังจากการขาย FireEye ให้กับ McAfee Enterprise

    ทำให้หุ้นของ Mandiant พุ่งขึ้นเกือบจะ 18 % จากที่มีข่าวว่าทาง Microsoft จะเข้าซื้อกิจการ ส่งผลให้มูลค่า ในตลาดหลักทรัพย์ ตามราคาตลาดของบริษัท อยู่ที่ประมาณ 4.3 พันล้านดอลลาร์

    ที่ทางบริษัท ได้รายงานผล การประกอบการ ของไตรมาสที่ 4 ปี 2564 โดยได้มีการเปิดเผย ตัวเลขสำหรับ รายการที่ได้มีการพูดถึงกัน

    แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่ได้ มีการยืนยัน อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการเจรจา การเข้าซื้อกิจการ ที่เป็นสัญญา ที่แน่นอนจาก Microsoft เพียงแต่ข้อตกลง ดังกล่าวจะให้ Microsoft สามารถสนับสนุน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ของตนต่อไปได้แค่นั้น เพราะมีฐานลูกค้า ที่มากมายไปทั่วโลก

    ในปี 2564 เพียงแค่ปีเดียว Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการ บริษัทรักษาความปลอดภัย อีกหลายแห่งซึ่งรวมถึง RiskQ , CloudKnox Security และ ReFirm บริษัทยังได้ พิสูจน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ามีเงินลงทุน ในการเข้าซื้อกิจการใหม่ โดยประกาศการเข้าซื้อ กิจการเป็นมูลค่าถึง 7 หมื่นล้านดอลลาร์

    นั่นหมายความว่า ในปัจจุบันนี้ Microsoft ได้เป็นผู้สนับสนุน ในการปรับปรุง และเพิ่มเครื่องมือ รักษาความปลอดภัย ของตนเองมาอย่างยาวนาน ด้วยระบบปฏิบัติการ Microsoft Office

    เมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัทเพิ่งจะเปิดตัว Windows Defender เป็นเวอร์ชั่นพรีวิว microsoft office เวอร์ชั่นล่าสุดคือ

    ซึ่งเป็นการป้องกันขั้นสุด ที่ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้ Windows 11 ก็จะสามารถอัพเดท microsoft office อัพเดทเอง นอกเหนือจากภาพรวม ทางด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานแล้ว

    ทาง Nicrosoft Defender Previw ยังให้รายละเอียด เกี่ยวกับการแจ้งเตือน ด้านความปลอดภัย ที่ปรากฏในอุปกรณ์ต่าง ๆ บางทีคุณสมบัติ ที่มีค่าที่สุดของแอพ คือทำให้สามารถตรวจสอบ ความปลอดภัยของอุปกรณ์ ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็น ต้องมีการเข้าถึงแต่อย่างใด

     

    สามารถติดตามเรื่องราว ในวงการไอทีเพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

     

    ดอกไม้สีขาว

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *