รีวิว ASUS ROG Phone 6 เป็นเกมมิ่งโฟนสายโหด จัดเต็มด้วยชิป SD 8+ Gen 1

    ROG Phone 6 Pro

    รีวิว ASUS ROG Phone 6 ทำความรู้จัก ROG Phone 6 มือถือน้องใหม่ จากแบรนด์ดัง ระดับโลกอย่าง Asus

    สวัสดีค่ะทุกท่าน กลับมาอีกครั้งกัน การเกาะติดสินค้าดี ๆ ใน ข่าวไอที มือถือ ที่วันนี้เราขอ เอาใจสายเกมเมอร์ ด้วยมือถือที่ เน้นในเรื่องของ เกมโดยเฉพาะ ก่อนอื่นเลยต้องบอก ก่อนว่าปัจจุบัน มีสมาร์ทโฟนมากมาย ให้เราได้เลือกซื้อ ทำให้เราอยากจะมา รีวิว ASUS ROG Phone 6 

    โดยผู้ผลิต มักจะตีตลาด ที่แตกต่างกันออกไป เฉกเช่นเดียวกัน กับแบรนด์ Asus อีกหนึ่งแบรนด์ที่ พยายามมุ่งเน้น ตีตลาดเหล่าเกมมิ่ง และวันนี้เรา ขอพาทุกท่าน มาทำความรู้จักกับ rog phone 6 สเปค อีกหนึ่งรุ่นดี ๆ

    ที่จะทำให้เกมเมอร์ หลายคนกำลัง ให้ความสนใจ จะมีจุดเด่น อะไรบ้างวันนี้ เราจะนำข้อมูลดี ๆ มาฝากกันค่ะ

    รีวิว ASUS ROG Phone 6

    รีวิว ASUS ROG Phone 6 ROG Phone 6 Siamphone ดีไซน์เท่ห์ไม่ซ้ำใคร

    ก่อนหน้านี้เรา ได้พูดถึงสมาร์ทโฟน สุดคุ้นอย่าง รีวิว Xiaomi 12T Pro กันไปบ้างแล้ว แต่หากจะพูดถึง สมาร์ทโฟนที่ สร้างมาเพื่อเกมเมอร์ โดยเฉพาะเรา อยากพาทุกท่าน มาทำความรู้จักกับ ROG Phone 6

    สมาร์ทโฟนที่ มีเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งแต่ในเรื่อง ของดีไซน์บอกเลย ว่าผลเกินคาด เพราะนอกจากรูปทรง จะดูล้ำสมัย ไม่เหมือนใครแล้ว ยังแฝงความเท่ อย่างเป็นเอกลักษณ์ แถมมีลูกเล่น มากมายให้เกมเมอร์ ได้ลองเล่น

    บอกเลยว่าถ้าคุณ เป็นคนที่ชอบแสงไฟ นี่คือสมาร์ทโฟน ที่สร้างมาเพื่อคุณ โดยเฉพาะ เริ่มต้นด้วยตัว เครื่องสีดำที่ยังคงใช้รูแจ็ค 3.5 มม.มาให้และจุดเด่น ของเครื่องนี้คง ต้องยกให้ความเก๋ แบบล้ำสมัย ในด้านของฝาหลัง เพราะฝาหลังสามารถ เล่นไฟได้อย่างมีมิติ

    หากคุณอยู่ใน ที่มืดบอกเลยว่า สมาร์ทโฟนของคุณ จะเป็นที่จุดสนใจมาก ๆ เลยค่ะบอกเลยว่าใครที่คิดว่า ไม่ค่อยแตกต่าง จากรุ่นก่อนอย่าง ROG Phone 5 บอกเลยว่ารุ่นนี้ วัสดุพรีเมี่ยม ให้ความเข้ม เท่ คมอย่างลงตัวเลยค่ะ

    rog phone 6 สเปค

    อะไรที่ทำให้ ASUS ROG Phone 6 ราคา คุ้มค่าสเปกเกินราคา

    สำหรับใครที่ เคยได้อ่าน ROG Phone 6 Pro รีวิว อาจจะลังเล ว่าซื้อรุ่นไหนดี เราอยากพาทุกท่าน มาดูสเปก ในเครื่องของเจ้า ASUS ROG Phone 6 กันก่อนเลยค่ะ เริ่มต้นด้วยหน้าจอ ที่ให้แบบไม่กั๊กกับ AMOLED 10 – bit

    ที่มีความกว้างมากถึง 6.78 นิ้วเลือกว่าใหญ่พอ ที่จะเล่นเกม ที่ต้องใช้จอภาพกว้าง ๆ เลยค่ะและแน่นอน ว่าจอใหญ่ยังไม่พอ หลายคนคงกังวล กับตัวชิปเซต ว่าใส่มาแรงเบอร์ไหน ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา

    มาพร้อมด้วย Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 Octa Core 3.19 GHz ใน Android 12 และรุ่นนี้เขา รองรับนาโนซิม กันด้วยนะคะ ในเรื่องของความไว ของตัวเครื่องก็ ไม่น่ากังวลเพราะว่า รุ่นนี้เขาใส่ RAM มาถึง 12GB

    และยังมีพื้นที่ จัดเก็บมากถึง 512 GB อีกด้วยเรียกว่า สเปกดีเกินคาด ใครที่ต้องการ RAM สูง ๆ ก็อาจจะต้องลองรุ่น Pro ดูนะคะ

    รีวิว ASUS ROG Phone 6

     

    ROG phone 6 Pantip จุดเด่นที่เกมเมอร์ ต้องร้องว้าว

    ก่อนอื่นเลย ต้องบอกก่อนว่า ROG Phone 6 Pro มีสเปกที่คล้าย ๆ กับตัว ROG Phone 6 นั่นแหละค่ะแต่มี RAM ที่สูงกว่าทำให้ ลื่นไหลมากกว่า แต่หากพูดถึง ความน่าสนใจ ที่ทำให้เกมเมอร์ หลายคนร้องว้าว

    คงต้องยกให้ กับเรื่องค่ารีเฟรชเรท 165 Hz เรียกว่าคุณจะเล่น เกมหนัก ๆ ได้สบาย ๆ เลยค่ะ ถึงแม้ว่าเจ้า ROG Phone 6 จะถูกออกแบบมา เพื่อเกมเมอร์ ในการเล่นเกมแต่ทาง Asus เองก็ไม่ได้มอง ข้ามฟังก์ชันอื่น ๆ

    จึงได้ใส่แบต มาสุดอึดมากถึง 60000 mAh รวมถึงยังรองรับ การชาร์ตเร็วอีกด้วย นอกจากนี้กล้องหน้า กล้องหลังก็ไม่ธรรมดา ใส่มาให้แบบ ไม่ยั้งโดยเริ่มต้น ที่กล้องหน้าใส่ ความละเอียดมาถึง 12 ล้านพิกเซล

    รวมถึงกล้องหลัก ที่ใส่มาให้แบบจุก ๆ ถึงสามเลนส์ โดยเริ่มต้นด้วย กล้องหลักที่ให้ ความละเอียดมากถึง 50 ล้านพิกเซลเลนส์ Ultrawide ด้วยความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและกล้อง Macro

    ที่ใส่ความละเอียดมาอีก 5 ล้านพิกเซลและ แน่นอนว่ามี ระบบสแกนนิ้ว ที่ใต้จออีกด้วย บอกเลยว่านอกจาก จะเล่นเกมมันแล้ว ยังสามารถ ใช้งานด้านอื่น ๆ ได้ลื่นไหลและ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไลต์ ของคุณเพราะไม่ว่า จะถ่ายรูป ดูหนังก็ทำได้ดีมาก ๆ

    อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริม ที่จะทำให้การ เล่นเกมของคุณ คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

    และสำหรับใคร ที่กำลังตัดสินใจซื้อ rog phone 6 pro ราคาล่าสุด ที่ต้องบอกว่า ราคาดีมาก ๆ เลยค่ะ เราอยากพาทุกท่าน มาทำความรู้จัก กับอีกหนึ่งอุปกรณ์ คู่ใจที่จะทำให้ คุณเล่นเกมสนุก มากยิ่งขึ้น

    ด้วยหูฟังสุดเท่ ROG Cetra True Wireless และตัวช่วยระบาย ความร้อนสุดเก๋กับ AeroActive Cooler 6 เรียกว่าทั้งสองอย่างนี้ จะเพิ่มอรรถรส ในการเล่นแบบเหนือชั้น เริ่มต้นด้วยอุปกรณ์ ระบายความร้อน

    สำหรับใครที่ เล่นเกมต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน เราอยากให้ทุกท่านลองใช้ AeroActive Cooler 6 อุปกรณ์ดี ๆ ที่จะช่วยให้ความร้อน ลดลงมากถึง 25 องศาเซลเซียสอีกด้วย ใครที่เน้นเล่นเกม แบบแรงบอกเลยว่า คุณจะสามารถ เล่นระดับ X Mode ได้สบาย ๆ เลยค่ะ

    โดยเจ้าอุปกรณ์ ระบายความร้อน ยังมาพร้อมด้วยไฟ RGB เท่ถูกใจเกมเมอร์ อย่างแน่นอน มาต่อกันด้วย มาต่อกันด้วย อุปกรณ์หูฟัง ROG Cetra True Wireless หูฟังที่สร้างมาเพื่อเจ้า rog phone 6 เลยก็ว่าได้

    เพราะมีระบบ ตัดเสียงรบกวนอย่าง hybrid ANC technology ให้คุณเล่นเกม ด้วยพลังเสียง ที่ดังกังวาน ละมุนหูรวมถึง ยังมีมาตรฐาน IPX4 ให้คุณสบายใจ ในเรื่องของมาตรฐาน และความคงทน

    ใครที่เน้นเล่นเกม แบบสะใจที่ ไม่มีอะไรมาขัดขวางเรา อยากชวนคุณ มาซื้อสองอุปกรณ์นี้ค่ะ บอกเลยว่าคุณ จะเล่นเกมมัน กว่าเดิมเป็นสองเท่า อย่างแน่นอน

    เชื่อว่าหลายคน อาจจะพัก วิเคราะห์บอลลีก และให้ความสำคัญ กับบอลโลกทำให้ การมีสมาร์ทโฟน ที่ตอบโจทย์กับ ทุกไลฟ์สไตล์ เป็นอีกหนึ่งความต้องการของ เหล่าเกมเมอร์หลายคน และแน่นอนว่าเจ้า ROG Phone 6 นั้น

    คุณยังสามารถ ใช้ดูบอลโลกผ่าน แอปพลิเคชัน ได้อย่างลื่นไหล จะเล่นโซเชียลมิเดีย หรือฟังเพลงดูหนัง ก็ทำออกมา ได้ดีจนเป็น อีกหนึ่งรุ่น ที่กำลังถูกพูดถึง ในแวงวงไอที ใครที่เป็นสาวกแมนยู และอยากจะติดตาม ข่าวกีฬา แมนยู ล่าสุด

    บอกเลยว่าเจ้า ROG Phone 6 ตอบโจทย์มาก ๆ เลยค่ะด้วยดีไซน์ ที่เท่บวกกับ สเปกที่ให้แฟน ๆ แมนยูได้ติดตาม ข่าวสบาย ๆ ใครวางแผนซื้อ สมาร์ทโฟนใหม่ ลองเลือกซื้อรุ่นนี้ ดูนะคะรับรองว่า ไม่ผิดหวัง

    เรียบเรียงโดย NANAMI