Pixel6Pro รีวิว โทรศัพท์ Google ที่ดีที่สุด กล้องและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมทำให้ Pixel เทียบเท่ากับ Samsung และ Apple ในขณะที่ลดราคา

    Pixel6Pro

    Pixel6Pro รีวิว โทรศัพท์ Google ที่ดีที่สุด กล้องและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมทำให้ Pixel เทียบเท่ากับ Samsung และ Apple ในขณะที่ลดราคา

    Pixel6Pro เป็นความพยายามของGoogle ในการเอาชนะสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของ Apple และ Samsung ด้วยกล้องใหม่อันทรงพลัง ชิปแบบกำหนดเอง และการออกแบบที่โดดเด่น

    รุ่นใหม่เป็นโทรศัพท์อันดับต้น ๆ ของGoogle สำหรับปี 2564 และมีราคา 849 ปอนด์ ($ 899 / A $ 1,299) ซึ่งสูงกว่า Pixel 6 มาตรฐานราคา 599 ปอนด์

    จากด้านหน้า Pixel6Pro ดูเหมือนโทรศัพท์ ระดับบนมาตรฐานที่มีหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ 6.7 นิ้วที่ดูดีคมชัดสดใสและราบรื่นด้วย อัตราการรีเฟรช 120Hz เจาะรูเล็ก ๆ ที่ด้านบนสำหรับกล้องเซลฟี่ และเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ดี ใต้จอแสดงผล เพื่อปลดล็อกโทรศัพท์

    Pixel6Pro

    Pixel6Proพลิกกลับด้านเผยให้เห็นดีไซน์ที่แปลกตายิ่งขึ้น แทนที่จะจัดกลุ่มกล้องเป็นก้อนด้านหนึ่งหรือมุมบนสุด

    เลนส์จะถูกจัดเรียง ในแถบแนวนอนขนาดใหญ่ ที่ทอดยาวไปทางด้านหลัง ไม่สามารถพูดได้ว่า มันน่าดึงดูดเป็นพิเศษ แต่มันหมายความว่า โทรศัพท์ไม่โยกไปมา เมื่อวางไว้บนโต๊ะ เหมือนสมาร์ทโฟนอื่น ๆ ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นข้อดี

    แน่นอนว่า Pixel6Pro เป็นโทรศัพท์ที่ใหญ่มาก แต่ด้านที่เป็นกระจกโค้ง ทำให้จับได้ง่ายกว่าบางรุ่น และมีขนาดใกล้เคียงกับGalaxy S21 Ultra ของ Samsungซึ่งเบากว่าเพียง 17 กรัม รู้สึกว่าอุปกรณ์ที่ผลิตมาอย่างดี และพรีเมี่ยมพร้อม ที่จะแข่งขันกับอันดับต้น ๆ ของตลาด

    ข้อมูลจำเพาะ

    • หน้าจอ: 6.7in 120Hz QHD+ OLED (512ppi)
    • หน่วยประมวลผล: Google Tensor
    • RAM: RAM 12GB
    • พื้นที่เก็บข้อมูล: 128 หรือ 256GB
    • ระบบปฏิบัติการ: Android 12
    • กล้อง: 50MP + 12MP ultrawide + 48MP 4x telephoto, 11.1MP selfie
    • การ เชื่อมต่อ: 5G, eSIM, wifi 6E, UWB, NFC, Bluetooth 5.2 และ GNSS
    • การกันน้ำ: IP68 (1.5 ม. เป็นเวลา 30 นาที)
    • ขนาด: 163.9 x 75.9 x 8.9mm
    • น้ำหนัก: 210g

    เทนเซอร์

    Pixel6Pro มีตัวประมวลผล Tensor แบบกำหนดเองตัวแรกของGoogle ซึ่งทำงานคล้ายกับชิป Android ระดับบนสุดอื่น ๆ จาก Samsung และ Qualcomm ในการวัดประสิทธิภาพและการใช้งานทั่วไป อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบที่กำหนดเอง ได้รับการออกแบบมา เพื่อเพิ่มความเร็ว และลดการใช้พลังงาน เมื่อเรียกใช้องค์ประกอบ AI ต่าง ๆ ของGoogle

    ตั้งแต่เสียงพูด และการรู้จำวัตถุในท้องถิ่น ไปจนถึงการประมวลผลของกล้อง และการแก้ไขภาพ ระบบขั้นสูงทั้งหมดของGoogle ทั้งหมดทำงานบน Pixel6Pro ได้เร็วกว่าในPixel 5 รุ่นก่อนอย่างแน่นอน แต่การเปรียบเทียบ ความชอบกับคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S21 UltraและOnePlus 9 Pro นั้นพิสูจน์ได้ยาก

    โดยรวมแล้ว ผลงานอย่างน้อยก็พอ ๆ กับคู่แข่งในลีกสูงสุด นั่นคือ ตอบสนอง ราบรื่น และฉับไวทุกรอบ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ ดีแต่ไม่ได้ยอดเยี่ยม ใช้งานได้ดี 36 ชั่วโมงระหว่างการชาร์จ โดยเปิดหน้าจอไว้ ประมาณห้าชั่วโมง โดยใช้แอพส่งข้อความ จดบันทึกและยูทิลิตี้ต่าง ๆ

    เบราว์เซอร์และรูปภาพประมาณ 20 รูป ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงกับ 5G และที่เหลือ บนไวไฟ นั่นทำให้ Pixel6Pro เทียบเท่ากับ S21 Ultra แต่ล้าหลังiPhone 13 Pro ที่มีอายุ 42 ชั่วโมง อยู่บ้าง

    Pixel6Pro

    ความยั่งยืน

    Google ไม่ได้ให้อายุการใช้งาน ที่คาดหวังสำหรับแบตเตอรี่ อุปกรณ์ที่อยู่ในอุปกรณ์ ที่คล้ายคลึงกัน มักจะรักษาความจุเดิมไว้อย่างน้อย 80% หลังจากชาร์จเต็ม 500 รอบ โดยทั่วไปแล้ว Pixel6Pro สามารถซ่อมแซมได้

    โดย Googleและร้านซ่อมบุคคลที่สาม ค่าซ่อมหน้าจอ 189 ปอนด์ ค่าซ่อมกระจกหลัง 149 ปอนด์ และค่าเปลี่ยน แบตเตอรี่ 99 ปอนด์เมื่อหมดประกัน

    Pixel6Pro ประกอบด้วยอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ในกรอบ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 14% ของน้ำหนักโทรศัพท์ บริษัทเผยแพร่รายงาน ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่าง ของบริษัทGoogle จะรีไซเคิลอุปกรณ์ Pixel ทั้งหมดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

    Android 12

    Pixel6Pro เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับ Android 12 ล่าสุดซึ่งแนะนำการออกแบบและระบบ Material You ของGoogle มันเป็นหนึ่งในการยกเครื่องภาพที่ใหญ่ที่สุดให้กับ Android มาตรฐาน และเพิ่มตัวเลือกส่วนบุคคล ที่ต้องการแอพหรือ เครื่องมือของบุคคลที่สาม ที่นำเสนอโดย Samsung, OnePlus และอื่น ๆ ในอดีต

    ตอนนี้อินเทอร์เฟซทั้งหมด สามารถประสานสีได้ รวมถึงไอคอนและวิดเจ็ต แอนิเมชั่นของระบบ ได้รับการขัดเกลาด้วยการสัมผัสที่ดี เช่นหน้าจอที่เปิดขึ้น โดยการขยายออกจากปุ่มเปิดปิด

    “แดชบอร์ดความเป็นส่วนตัว” ใหม่จะแสดงความถี่ ที่แอพเข้าถึงคุณสมบัติต่าง ๆ เช่นตำแหน่ง รายชื่อติดต่อ ไมโครโฟน กล้อง และบิตอื่น ๆ ไอคอนความเป็นส่วนตัว สำหรับกล้องและไมโครโฟน

    จะปรากฏขึ้นที่ด้านบนของหน้าจอ เมื่อมีการเข้าถึงโดยแอพต่าง ๆ และคุณสามารถ ปิดการเข้าถึงไมโครโฟน และกล้องได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยปุ่มสลับการตั้งค่าด่วนใหม่

    Googleจะให้การอัปเดตที่สำคัญของ Android และการแก้ไขด้าน ความปลอดภัยรายเดือนอย่างน้อย 3 ปี จากนั้นจะให้การอัปเดตเพิ่มเติมอีกสองปีด้วย “ความถี่และประเภทของการอัปเดต ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความต้องการของฮาร์ดแวร์”

    Samsung รองรับโทรศัพท์ชั้นนำเป็นเวลาสี่ปี ในขณะที่ Fairphone ตั้งเป้าไว้เป็นเวลาหกปีและ Apple รองรับ iPhone นานถึงเจ็ดปี

    Pixel6Pro

    Pixel 6 Pro สเปค กล้อง

    Pixel6Pro มีกล้องชุดใหม่อย่างแท้จริง ชุดแรกของGoogle ในรอบหลายปี ที่ด้านหลังมีกล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล, กล้องอัลตร้าไวด์ 12MP และกล้องเทเลโฟโต้ซูมออปติคอล 48MP 4x พร้อมกล้องเซลฟี่อัลตร้าไวด์ 11.1MP ที่ด้านหน้า

    กล้องหลัก 50MP เป็นกล้องที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง ในสมาร์ทโฟน สามารถเก็บรายละเอียดที่น่าทึ่ง ได้มากมายในสภาพแสงที่ดี และมีเล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ ด้วยความสมดุลของสีโดยทั่วไป และระดับความมีชีวิตชีวา ที่น่าพึงพอใจ กล้องเทเลโฟโต้เป็นหนึ่งในกล้องที่ดีที่สุด ที่มีอยู่อย่างง่ายดาย

    โดยให้ภาพที่ไม่มีใครเทียบได้โดยใช้กำลังขยาย 4 เท่าในสภาวะแสงที่ดีและปานกลาง โดยมีคุณภาพลดลงน้อยมากเมื่อเทียบกับกล้องหลัก ซึ่งหาได้ยากเฉพาะ S21 Ultra ของ Samsung ที่มีทั้งการซูมแบบออปติคอล 5x และ 10x เท่านั้นที่จะใช้งานได้จริง แม้ว่าจะไม่ได้คุณภาพเสมอไปก็ตาม

    กล้องอัลตร้าไวด์ เป็นจุดอ่อนที่สุดในสามตัว ด้วยกำลังขยาย 0.7x มันไม่ได้ค่อนข้าง “กว้างมาก” อย่างที่ฉันต้องการ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ที่มีกำลังขยาย 0.5x และมุมมองที่กว้างขึ้น แต่มันให้ภาพที่ดีจริง ๆ โดยมีรายละเอียด ที่นุ่มนวลกว่ากล้องหลักเล็กน้อย

    ประสิทธิภาพแสงน้อย ในกล้องหลักนั้นดีมาก ในขณะที่โหมดกลางคืนโดยเฉพาะนั้น ใช้งานได้ดีกับกล้องทั้งสามตัวในฉากที่สลัวมาก กล้องเซลฟี่ 11.1MP ยังดีมากและสามารถ ถ่ายภาพปกติและมุมกว้างพิเศษ เมื่อคุณต้องการใส่ผู้คนจำนวนมากขึ้น ในการถ่ายภาพกลุ่ม

    คุณภาพวิดีโอเพิ่มขึ้นจาก Pixel รุ่นก่อน แต่ก็ยังไม่ดีเท่ากับการถ่ายภาพนิ่งของ Google และล้าหลัง Apple และ Samsung

    เครื่องมือใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่โหมดเฉพาะเพื่อเบลอพื้นหลัง เมื่อถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็ว เช่น จักรยาน หรือเพื่อเบลอวัตถุ ที่เคลื่อนไหวในฉากนิ่ง เช่นเส้นแสงของรถยนต์ ที่กำลังเคลื่อนที่บนถนน ในเวลากลางคืน สิ่งเหล่านี้เป็นความสามารถ ทางเทคนิคที่น่าประทับใจ แต่ฉันยังไม่ได้เชี่ยวชาญ ทำให้เกิดผลลัพธ์ ที่หลากหลายมาก

    เครื่องมือ “Magic Eraser” จะลบวัตถุที่ไม่ต้องการ ออกจากภาพถ่าย เช่นคนแปลกหน้าหรือสายไฟ คล้ายกับเครื่องมือวาดภาพ ในโปรแกรมแก้ไขรูปภาพบนเดสก์ท็อป มันทำงานได้อย่างน่าอัศจรรย์ประมาณ 70% ของเวลาทั้งหมด แต่บางครั้งก็ทิ้ง สิ่งประดิษฐ์ไว้บนภาพ ที่นำวัตถุออกไป

    ข้อสังเกต

    • การสั่นที่สร้างสัมผัสของปุ่ม และการโต้ตอบอื่น ๆ นั้นคมชัดและดีมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง Android ส่วนใหญ่
    • ชุดกล้องเทเลโฟโต้สั่นเล็กน้อย เมื่อคุณพลิกโทรศัพท์ คล้ายกับ Galaxy S21 Ultra
    • คุณภาพการโทร และการรับสัญญาณ 5G นั้นดีเช่นเดียวกับ ประสิทธิภาพของบลูทูธ สำหรับหูฟังหลายชุด

    Pixel 6 Pro ราคา

    Google Pixel 6 Pro มีราคา 849 ปอนด์ ( 899 ดอลลาร์สหรัฐฯ / 1,299 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ) พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB หรือ 949 ปอนด์ (999 ดอลลาร์/A1,449) สำหรับ 256GB หากใครสนใจ pixel 6 pro ซื้อที่ไหน ก็ต้องรอ google pixel 6 pro เข้าไทย ก่อนนะ

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที มือถือ และ ข่าวSmartwatch


    เรียบเรียง BOMEBAMB