Elden Ring บนพีซี มันช่างยุ่งยาก อัตราเฟรมที่ไม่เสถียรก็คือ มีการกระตุกเกือบตลอดเวลา ที่ทำให้หน้าจอของคุณค้าง

    Elden Ring บนพีซี

    Elden Ring บนพีซี มันช่างยุ่งยาก อัตราเฟรมที่ไม่เสถียรก็คือ มีการกระตุกเกือบตลอดเวลา ที่ทำให้หน้าจอของคุณค้าง

    Elden Ring บนพีซี ข่าว IT คอมพิวเตอร์ หลังจากหลายปีของการสร้างและโฆษณา Elden Ring เกมล่าสุด จาก FromSoftware ผู้ผลิตของ Dark Soul ในที่สุดก็มาถึงแล้ว… และค่อนข้างจะเลอะเทอะ

    อาจไม่เคยเล่น FromSoftware มาก่อน แต่รู้ว่าชื่อเสียงของพวกเขา เป็นเกมที่สะเทือนใจ ในบรรยากาศที่ยาก การเปิดตัวเกมใหม่ดึงดูดความสนใจอย่างแน่นอน ด้วยงานศิลปะที่ยอดเยี่ยม การเปลี่ยนเลย์เอาต์แบบโอเพ่นเวิร์ล และการร่วมงานกับ GRR Martian ผู้เขียนเบื้องหลังนวนิยาย ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับรายการทีวี Game of Thrones

    Elden Ring บนพีซี

    ด้วยเกมที่เปิดตัวพร้อมกันบนพีซีและคอนโซล (ทั้งใหม่และก่อนหน้า) และพร้อมกับการเปิดตัว พีซี เกมพกพา Steam Deck ความคิดของฉันถูกสร้างขึ้น Elden Ring จะเป็นเกม FromSoftware เกมแรกที่จะเล่น ความจริงที่ว่า มันเปิดตัวเพื่อรีวิวที่เร่าร้อนอย่างแน่นอน ช่วยให้ช่วยในการตัดสินใจของฉัน

    ตกลง นั่นเป็นเพราะรูปแบบเกม Elden Ring เหมือนกับเกม Dark Souls ก่อนหน้านั้น ศัตรูตัวแรกที่พบในโลก ฆ่าเราได้ในนัดเดียว แม้แต่ศัตรูที่ ‘ น้อยกว่า ‘ ฝูงเล็กก็สามารถเอาชนะเราได้อย่างง่ายดาย มันห่างไกลจากเกมบางเกมที่เคยเล่น ซึ่งมีความท้าทาย แต่เป็นเกมที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้น

    การขาดคำแนะนำที่สำคัญ Steam เกี่ยวกับสถานที่ที่จะไป และวิธีทำบางสิ่งก็เป็นสิ่งที่ทำให้ตกตะลึง (ที่จริงเราต้องค้นหาคำแนะนำ เกี่ยวกับวิธีการเปิดแผนที่ เพราะไม่คิดว่าในเกมจะบอกคุณ)

    หาเราเล่นไม่ชนะ เราก็จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนวิธีการเล่น มันอาจจะน่าหงุดหงิดสักนิดหน่อย เมื่อเราค่อยๆ เข้าใจวิธีการเข้าเกมมากขึ้น เราก็จะรู้สึกผิดหวังน้อยลง และความน่าสนใจของเกมก็เริ่มชัดเจนขึ้น

    อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัญหาบางอย่างที่ทำให้รู้สึกว่ายังไม่รักเกมนี้

    Elden Ring บนพีซี

    Elden Ring บนพีซี รู้สึกว่ามันวุ่นวาย

    ค่อนข้างตรงไปตรงมา elden ring สเปคขั้นต่ำ หรือ elden ring สเปค pc นั้นยุ่งเหยิง เมื่อกำลังเล่นบนระบบระดับไฮเอนด์ที่มี RTX 3090 GPU , 32GB of RAM และ Intel Core i9 CPU นี่คือระบบที่มักจะจัดการกับเกมใดๆ ได้อย่างง่ายดายที่ 4K และแม้แต่ที่ 8K

    อย่างไรก็ตาม Elden Ring ทำได้ไม่ค่อยดี โดยมีอัตราเฟรมที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งก็เหลือแค่ตัวเลขเดียว สิ่งนี้มักเกิดขึ้นใกล้กับวัตถุเคลื่อนไหวขนาดใหญ่ เช่น ศัตรูตัวใหญ่ และเมื่อต่อสู้กับสิ่งเหล่านั้น สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือให้อัตราเฟรมของคุณลดลง

    แม้ว่าการต่อสู้ในเกม FromSoftware จะยาก แต่ก็ควรยุติธรรมเสมอ ดังนั้นหากคุณตาย และสูญเสียความคืบหน้า เนื่องจากปัญหาเรื่องเฟรมเรต ความเพลิดเพลินในเกมของคุณจะลดลง

    ที่แย่ยิ่งกว่าอัตราเฟรมที่ไม่เสถียรก็คือ การกระตุกเกือบตลอดเวลา ที่ทำให้หน้าจอของคุณค้าง จากนั้นจึงเร่งความเร็วขึ้นอย่างรวดเร็ว ราวกับว่าเกมดำเนินไปอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นตลอดเวลาที่เล่น Elden Ring

    และสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อีกครั้ง มันส่งผลกระทบอย่างมากต่อความเพลิดเพลินในเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้เวลาของคุณ เพลิดเพลินไปกับเกม

    แม้ว่าปัญหาเหล่านี้อาจเกิดจากเกมที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์ ที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ แต่พีซีของเรา มีคุณสมบัติเกินความต้องการของระบบที่แนะนำสำหรับ Elden Ring อย่างง่ายดาย และแม้ว่าทิศทางศิลปะของเกมจะยอดเยี่ยม แต่เกมนี้ก็ได้รับการออกแบบมาอย่างชัดเจน สำหรับการทำงานกับคอนโซลรุ่นเก่าๆ และมีเกมที่ดูดีขึ้นที่ทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นบนพีซี

    เมื่อมีปัญหาปรากฏขึ้นเมื่อเล่น Elden Ring บน Steam Deck และ Valve บอกว่ากำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ ในขณะเดียวกัน เมื่อมองจากฟอรัมต่างๆ และใน Reddit แสดงให้เห็นว่าเราไม่ใช่ผู้เล่นพีซีเพียงคนเดียว ที่มีปัญหากับเกม

    ดูเหมือนว่า วิธีที่ดีที่สุดในการเล่น Elden Ring ในขณะนี้ คือการเล่นเวอร์ชัน PS4 บน PS4 Pro หรือ PS5 เห็นได้ชัดว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

    From Software เป็นแพตซ์และโปรแกรมแก้ไขที่มีแนวโน้มดีสำหรับเกม ดังนั้นหวังว่า สิ่งเหล่านี้จะแก้ไขปัญหาที่ใหญ่ที่สุดได้มากมาย อย่างไรก็ตาม FromSoftware ไม่ได้มีชื่อเสียงดีที่สุดในด้านการสนับสนุนและ แก้ไขการเปิดตัวพีซีซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวล

    Elden Ring บนพีซี

    ย้อนกลับไปในยุคมืดของพอร์ต PC

    น่าเสียดายที่การเปิดตัว Elden Ring ทำให้นึกถึงวันที่มืดมนของพอร์ต PC ที่น่าสงสาร เมื่อผู้ผลิตเกมจะมุ่งความสนใจไปที่ เวอร์ชันคอนโซล จากนั้นจึงรีบเร่งพอร์ต PC ที่ขาดคุณสมบัติและทำงานได้ไม่ดี

    พีซีสำหรับเล่นเกม และแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม มีการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์ได้ไม่จำกัด และเห็นได้ว่า ทำไมการเน้นไปที่ฮาร์ดแวร์ที่เป็นชุดของคอนโซลจึงน่าดึงดูดกว่า อย่างไรก็ตาม เกม PC ได้รับความนิยมมากกว่าที่เคย และตอนนี้ ทั้ง Xbox และ Play Station 5 ใช้ฮาร์ดแวร์ที่คล้ายกับพีซีมาก ซึ่งจะทำให้พอร์ต PC ที่ไม่ดีกลายเป็นอดีตไปแล้ว

    เครดิตของ Microsoft ในตอนนี้ Microsoft ได้เผยแพร่เกมแทบทุกเกมพร้อมกันบน Xbox และ PC โดยที่เวอร์ชัน PC จะทำงานและ หากไม่ดีกว่า กว่าเวอร์ชัน Xbox Sony ได้เริ่มเผยแพร่เกมบนพีซีแล้ว แม้ว่าสิ่งเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นหลังจากการปรากฏตัวของ PlayStation ไม่กี่ปี พวกเขามักจะมาพร้อมกับ ตัวเลือกที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับพีซี

    God of War เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม โดยเกม PS4 ที่ได้รับการยกย่องมาสู่พีซี พร้อมรองรับอัตราเฟรมที่ไม่มีการจำกัด อัตราส่วนกว้างยาวพิเศษ และเทคโนโลยีเสริมประสิทธิภาพ เช่น Nvidia Reflex และ DLSS และ AMD FidelityFX Super Resolution

    ด้วยการปรับปรุงในลักษณะนี้ นักเล่นเกมบนพีซี จะไม่ต้องรออีกต่อไปสำหรับเกม เป็นการแสดงความนับถือเล็กน้อย

    อย่างไรก็ตามพอร์ต Elden Ring PC คือ พูดตรงๆ ดูถูกเล็กน้อย ไม่เพียงแต่จะมีปัญหาด้านประสิทธิภาพตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งเกมไม่ควรวางจำหน่ายในสถานะนี้จริงๆ แต่พอร์ต PC ยังเป็นกระดูกที่เปลือยเปล่าอย่างยิ่ง ตามที่ชี้ให้เห็นในคุณสมบัติ 8K มีการรองรับ DLSS หรือ AMD FidelityFX

    และอัตราเฟรมจำกัดที่ 60fps นอกเหนือจากการตั้งค่ากราฟิกที่สูงขึ้นแล้ว ทั้งหมดนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับคอนโซล เป็นอย่างแรกและสำคัญที่สุด และเวอร์ชัน PC ก็เป็นเวอร์ชันที่คิดใหม่ในภายหลัง

    แต่ชอบที่จะทำผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และ FromSoftware ไม่เพียงแต่แก้ไขปัญหาบนพีซี แต่ยังเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติม เพื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ของเรา ได้อย่างเต็มที่ ก่อนหน้านั้น มันก็ไม่ได้สร้างความประทับใจแรกที่ดีเลย

     

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที ได้ที่ : @UFA-X10


    เรียบเรียง BOMEBAMB