iPhone15 รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ที่ไม่จำเป็นต้องซื้อ MagSafe

    iPhone15

    iPhone15 Series รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ที่ไม่จำเป็นต้องซื้อ MagSafe จริงหรือ ? 

    iPhone15 โดยต้นปีที่ผ่านมานั้น ก็ได้ออกมาประกาศ เกี่ยวกับมาตรฐาน การชาร์จแบบไร้สาย ที่เป็นรูปแบบ QI2 ออกมาใหม่ล่าสุด ที่เป็นเทคโนโลยีของทาง Apple ที่ได้มีข้อมูลล่าสุด ที่ได้ออกมาระบุเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า iPhone15 จะสามารถรองรับการชาร์จดังกล่าวได้ โดยใช้ไฟขนาด 15W ที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริม แต่อย่างใดอีกด้วยนั้น 

    iPhone15

    ซึ่งก็น่าจะทรายดีกันอยู่แล้วว่า iPhone 15 Ultra อุปกรณ์เสริม MagSafe ค่อนข้างมีราคาแพง ที่มีทั้งของทาง Apple และของทาง Third Party ที่มีเปิดจำหน่ายอยู่นั่นเอง ที่ถือว่าส่งผลกระทบอยู่พอสมควรเลยทีเดียว 

    โดยข้อมูลที่น่าสนใจของ Charger LAB ก็ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับ iPhone 15 Ultra อุปกรณ์เสริมที่รองรับนั้น ก็จะต้องเสียค่าโมดูล iPhone 14 ในราคามากถึง 17.95 เหรียญต่ออุปกรณ์ในชิ้นนั้นอีกด้วย ทำให้อุปกรณ์เสริมของแอปเปิ้ลนั้น มีราคาแพงมากกว่าปกตินั่นเอง 

    อย่างไรก็ตามแต่ iPhone15 รรุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะออกวางจำหน่ายในปลายปีนี้ ก็จะใช้มาตรฐาน ในการชาร์จไฟที่จะเปลี่ยนมาใช้เป็น USB-C ที่สามารถรองรับการชาร์จไร้สาย ด้วยมาตรฐาน QI2 ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปซื้อ MagSafe ที่มีราคาสูงอีกต่อไปแล้วอีกด้วย 

    ต้องบอกเลยว่า การกลับมาขอมาตรฐานการชาร์จแบบไร้สาย QI2 ก็ทำให้ผู้ผลิตหลายรายนั้น ก็ได้รับผลกระทบอยู่พอสมควร แต่ผู้ใช้งานทั่วไปอย่างพวกเรานั้น iPhone 14 ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย ที่สิ้นเปลืองจากพวกแกดเจ็ตเหล่านี้อีกต่อไปแล้ว