Windows11 ประกาศว่า PC ทุกเครื่อง สามารถติดตั้ง Windows 11 ISO ได้ และจะทำงานได้บนพีซีทุกเครื่อง

    Windows11

    Windows11 ประกาศว่า PC ทุกเครื่อง สามารถติดตั้ง Windows 11 ISO ได้ และจะทำงานได้บนพีซีทุกเครื่อง

    Windows11 จุดยึดที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของ Windows11 คือข้อกำหนด ของระบบที่เข้มงวด อย่างไรก็ตาม Microsoft เพิ่งประกาศว่าพีซีทุกเครื่อง สามารถติดตั้ง Windows 11 ISO ได้ ซึ่งเป็นการเปิดระบบปฏิบัติการใหม่ ให้กับทุกคนที่ต้องการติดตั้ง

    Windows11

    Windows11ทำงานบนพีซีรุ่นเก่า อัปเดต 8/30/21 8:11 น. ทางตะวันออก: The Verge กำลังรายงานว่า

    Microsoftอาจระงับการอัปเดตจากคอมพิวเตอร์ ที่ใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นเก่า ดังนั้นในขณะที่คุณอาจติดตั้งWindows 11 ได้ ความปลอดภัยอาจเป็นปัญหาได้ แม้แต่การอัปเดตไดรเวอร์อาจถูกระงับเมื่อพีซีรุ่นเก่าติดตั้งWindows 11

    Microsoftมักจะยึดตามข้อกำหนดของระบบ Windows11 ดั้งเดิม แม้ว่าบริษัทจะเพิ่มโปรเซสเซอร์อีก 2-3 ตัวในรายการ รุ่น ที่รองรับ อย่างไรก็ตาม บริษัทบอกกับ The Verge ว่าจะบังคับใช้ข้อจำกัดเมื่ออัปเกรดจากWindows 10 เป็นWindows 11 เท่านั้น การติดตั้งใหม่ด้วย Windows 11 ISO จะไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว

    แน่นอนว่า ไม่มีการรับประกันว่า Windows11 จะทำงานได้ดีบน PC รุ่นเก่า เนื่องจาก Microsoft กำลังปรับให้เหมาะสม สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ และมีประสิทธิภาพมากกว่า อย่างไรก็ตาม อย่างน้อย คุณจะสามารถลองด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าจะได้ผลหรือไม่ Microsoft

    ยังกล่าวอีกว่า ตั้งใจให้วิธีแก้ปัญหานี้ ใช้กับธุรกิจที่ต้องการประเมิน Windows11 ซึ่งผู้ใช้ทั่วไปไม่มากนัก บริษัทไม่มีแผน ที่จะโฆษณาวิธีนี้ กับผู้บริโภคด้วยซ้ำ

    คุณยังคงต้องมีโปรเซสเซอร์ 64 บิต 1 GHz ที่มีคอร์ตั้งแต่สองตัวขึ้นไป, RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB เพื่อคิดที่จะใช้Windows 11 แต่อย่างน้อยพีซีของคุณ ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรายการที่เข้มงวด กว่าของ Microsoft ของซีพียูที่รองรับ

    แน่นอน ผู้ใช้พีซีทั่วไปจำนวนมาก จะใช้กระบวนการอัปเกรดWindows 11 โดยได้รับแจ้งว่าพวกเขาไม่สามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการ และไม่เคยคิดที่จะดาวน์โหลด ISO เพื่อติดตั้งWindows 11 แต่สำหรับผู้ที่เต็มใจจะผ่านชั้นพิเศษนั้น ดีใจที่เห็นว่า Microsoft ได้ถอยออกมาและผ่อนคลายจุดยืนของตน

    โปรเซสเซอร์อื่นๆ ได้รับการอนุมัติ Windows 11 อย่างเต็มรูปแบบ

    Microsoft ยังประกาศ ว่าโปรเซสเซอร์บางตัว ได้รับการสนับสนุนWindows 11 มี Intel Core X-series, Xeon W-series และอุปกรณ์บางรุ่นที่ใช้ชิป Intel Core 7820HQ แม้ว่าสิ่งเหล่านี้ จะไม่ใช่โปรเซสเซอร์ใหม่มากมาย แต่คอมพิวเตอร์เพิ่มเติมใด ๆ ที่ได้รับเส้นทางการอัพเกรดWindows 11 ที่ง่ายดายนั้นเป็นสิ่งที่ดี

    Windows11

    พีซีของฉันจะใช้งาน Windows 11 ได้หรือไม่

    อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าพีซีที่ใช้Windows 10 ทุกเครื่องจะได้รับ Windows11 แม้ว่าWindows 10 จะมีความเข้ากันได้แบบย้อนหลังในวงกว้างจนถึงพีซีที่ใช้Windows 7 แต่ข้อกำหนดของระบบสำหรับ Windows11 นั้นเข้มงวดกว่ามาก

    คุณจะต้องมีพีซีที่มีเฟิร์มแวร์ UEFI ที่สามารถใช้ Secure Boot และ ชิปโมดูล TPMเวอร์ชัน 2.0 เป็นต้น คุณจะต้องใช้ “โปรเซสเซอร์ 64 บิตหรือ System on a Chip (SoC) ที่เข้ากันได้” พีซี 32 บิตโชคไม่ดี แม้ว่าพีซี 64 บิตจำนวนมากจะไม่ได้รับการอัปเดตก็ตาม

    หากต้องการตรวจสอบว่าพีซีของคุณจะได้รับWindows 11 หรือไม่ ให้ดาวน์โหลดและเรียกใช้แอพ PC Health Check ของ Microsoft หากคุณปิดใช้งาน Secure Boot หรือ TPM ในการตั้งค่าเฟิร์มแวร์ UEFI ของพีซี

    มีโอกาสสูงที่คุณจะเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาด “ พีซีเครื่องนี้ไม่สามารถเรียกใช้Windows 11 ” คุณอาจต้องเปิดใช้งานทั้งสองอีกครั้งก่อนที่เครื่องมือจะบอกว่าพีซีของคุณเข้ากันได้

    Microsoft กล่าวว่าจะสนับสนุน Windows 10 ต่อ ไปจนถึง 14 ตุลาคม 2025 ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้Windows 10 ต่อไปได้แม้ว่าพีซีของคุณจะไม่ได้รับการอัปเดตก็ตาม

    ที่เกี่ยวข้อง: วิธีเปิดใช้งาน TPM 2.0 และ Secure Boot สำหรับWindows 11 ใน UEFI

    ดาวน์โหลด Windows 11

    ลง Windoes 11 ตามที่Microsoft ระบุ Insider Preview สร้างจาก Windows11 จะวางจำหน่ายในช่วงสัปดาห์ที่ 28 มิถุนายน 2564

    หากแอพ PC Health Check ของ Microsoft แจ้งว่าพีซีของคุณรองรับการแสดงตัวอย่าง คุณสามารถรับได้จาก Microsoft ในขณะนั้น คุณจะต้องเข้าร่วมโปรแกรมWindows Insider ของMicrosoft (ฟรี)

    อัปเดตเร็วขึ้นและอัปเดตใหญ่ 1 ครั้งต่อปี

    Microsoftกล่าวว่า Windows11 จะดีกว่าเกี่ยวกับการอัปเดต การอัปเดตจะเล็กลง 40% และจะดำเนินการในเบื้องหลัง เช่น Chromebook

    ยิ่งไปกว่านั้น Microsoft กำลังเปลี่ยนไปใช้กำหนดการ ที่มีการอัปเดตครั้งใหญ่ปีละหนึ่งครั้ง ด้วยWindows 10 Microsoft ได้ผลักดันการอัปเดตครั้งใหญ่ 2 ครั้งต่อปี ซึ่งเป็นกระบวนการที่นำไปสู่จุดบกพร่องครั้งใหญ่ และเป็นการ หยุดชะงักทั่วไปในขณะที่คุณรอให้พีซีของคุณ อัปเดตก่อนที่คุณจะสามารถใช้งานได้

    Windows11

    ร้านค้าใหม่พร้อมแอพเดสก์ท็อป

    ด้วย Microsoft Store ใหม่ของWindows 11 ในที่สุดMicrosoft ก็ทำในสิ่งที่ควรทำเมื่อเปิดตัวWindows 8 ด้วย Windows Store เครื่องแรก

    Store ใหม่จะเป็น “ตำแหน่งที่เชื่อถือได้เพียงแห่งเดียวสำหรับแอพ” นักพัฒนาสามารถนำเสนอแอพพลิเคชันเดสก์ท็อป Win32 แบบดั้งเดิมใน Store ควบคู่ไปกับแอพ Universal Windows Platform (UWP) และแอพProgress Web App (PWA) แอพสามารถอยู่ในเฟรมเวิร์กของแอพอื่นๆ ที่ทำงานบน Windows ได้เช่นกัน

    Microsoft จะให้นักพัฒนา ใช้ฟังก์ชันการค้าของตนเอง ในแอพเหล่านี้และเก็บรายได้ไว้ 100% กล่าวอีกนัยหนึ่ง Valve สามารถแจกจ่าย Steam ผ่านMicrosoft Store และไม่ต้องจ่ายเพิ่มให้กับMicrosoft

    ลองนึกภาพทุกแอพพลิเคชัน ที่คุณใช้ตั้งแต่ Google Chrome ไปจนถึง Steam จาก Store ทำให้ติดตั้งแอพทั้งหมดที่คุณใช้เร็วขึ้น แต่ละแอพไม่จำเป็น ต้องมีตัวอัปเดตเฉพาะของตัวเอง ที่ทำให้พีซีของคุณช้าลง นั่นคือสิ่งที่Microsoft สามารถให้เราด้วยWindows 8 แน่นอน แต่ในที่สุดมันอาจเกิดขึ้นกับWindows 11 เก้าปีก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

    Store ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายการทีวีและภาพยนตร์อีกด้วย แต่ที่สำคัญกว่านั้นMicrosoft บอกว่ามันถูกสร้างใหม่เพื่อความรวดเร็ว กล่าวคือ แม้แต่Microsoft ก็เห็นด้วยว่า Store เก่าช้าเกินไป และหากใครเบื่อ ๆ อยากหารายได้เพิ่มก็ลองเข้าไปที่ พนันบอล แทงบอล จะได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง

     

    สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ ข่าวไอที หรือ ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ และ เปิดตัวมือถือใหม่


    เรียบเรียง BOMEBAMB